Andrei Geim

  • Nghĩa địa voi ma mút dưới lòng sông Volga Nghĩa địa voi ma mút dưới lòng sông Volga
    Con sông lớn nhất của nước Nga có khả năng chứa một nghĩa địa voi ma mút. Các nhà khoa học đưa ra giả thuyết như vậy sau khi thợ lặn thường xuyên bắt gặp xương động vật thời tiền sử dưới đáy sông.
  • Tìm thấy mảnh lớn nhất của thiên thạch rơi tại Nga Tìm thấy mảnh lớn nhất của thiên thạch rơi tại Nga
    Một người dân ở Nga đã tìm thấy mảnh thiên thạch nặng 3,4kg. Đây là mảnh lớn nhất được tìm thấy từ thiên thạch rơi xuống khu vực Urals của Nga vào tháng 2/2013.
  • Chất liệu thần kỳ cho công nghệ tương lai Chất liệu thần kỳ cho công nghệ tương lai
    Chất liệu graphene, được nhà khoa học Anh Andre Geim phát hiện năm 2004 và giúp ông giành giải Nobel Vật lý 2010, có khả năng sẽ làm thay đổi hoàn toàn diện mạo các thiết bị điện tử, đặc biệt là điện thoại di động.
  • Tính năng kỳ diệu ’siêu vật liệu’ graphen Tính năng kỳ diệu ’siêu vật liệu’ graphen
    Có lẽ giải Nobel năm nay được trao cho các nhà khoa học ở 2 đối cực về tuổi tác, một người thuộc loại già nhất – ông Robert Edwards...
  • Đã tìm được chứng cứ trong vụ Tunguska? Đã tìm được chứng cứ trong vụ Tunguska?
    Một nhà khoa học Nga vừa tuyên bố đã tìm được những mảnh thiên thạch đầu tiên trong vụ nổ bí ẩn tại Siberia vào năm 1908. Sự kiện Tunguska vào tháng 6/1908 là một trong những vụ nổ đầy bí ẩn trong lịch sử cận hiện đại.
  • Lần đầu tiên ghi hình liên kết nguyên tử Lần đầu tiên ghi hình liên kết nguyên tử
    Cặp nguyên tử rhenium cho vào ống nano carbon rỗng rồi chiếu chùm electron năng lượng cao để tạo ra đoạn phim dài 18 giây.
  • Khoa học vinh danh chuột chũi trụi lông Khoa học vinh danh chuột chũi trụi lông
    Chuột chũi trụi lông trong hình tất nhiên không thể thắng nổi cuộc thi sắc đẹp nào trong giới động vật, nhưng nó vừa được vinh danh là Động vật xương sống của năm do tạp chí Science tổ chức.