Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga

  • Tàu vũ trụ Soyuz chuẩn bị cất cánh Tàu vũ trụ Soyuz chuẩn bị cất cánh
    Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga (Roscosmos) đã di chuyển tàu vũ trụ Soyuz tới bệ phóng, để chuẩn bị cho sứ mệnh đưa ba phi hành gia đến làm việc sáu tháng trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).
  • ISS sẽ "yên nghỉ" trong lòng Thái Bình Dương ISS sẽ "yên nghỉ" trong lòng Thái Bình Dương
    Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS) sẽ được cho "yên nghỉ" trong lòng Thái Bình Dương, sau khi kết thúc sứ mệnh nghiên cứu khoa học của nó vào năm 2020, AFP dẫn thông tin từ Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga cho biết.
  • Nga phóng thành công một vệ tinh quân sự Nga phóng thành công một vệ tinh quân sự
    Ngày 21/9, Nga đã phóng thành công một vệ tinh quân sự lên quỹ đạo sau ba tuần bị trì hoãn do các thất bại liên tiếp của các đợt phóng tên lửa trước đó, AFP dẫn thông tin từ Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga (Roscosmos) cho biết.
  • Nga tiếp tục phóng tàu vũ trụ Soyuz Nga tiếp tục phóng tàu vũ trụ Soyuz
    Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga (Roscosmos) vào hôm ngày19/12 đã chuyển tàu vũ trụ Soyuz vào bệ phóng tại Sân bay vũ trụ Baikonur của Nga ở Kazakhstan, để chuẩn bị cho sứ mệnh đưa ba phi hành gia lên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS), theo AFP.
  • Nga phóng thành công vệ tinh viễn thông của Hà Lan Nga phóng thành công vệ tinh viễn thông của Hà Lan
    Ngày 15/2, cơ quan vũ trụ liên bang Nga (Roscosmos) cho biết, tên lửa đẩy Proton- M của Nga mang theo vệ tinh viễn thông SES-4 (NSS-14) của Hà Lan đã được phóng đi từ Trung tâm vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan, sau một vài lần hoãn lại vì lý do kỹ thuật.
  • Nga thất bại trong việc đưa 2 vệ tinh lên quỹ đạo Nga thất bại trong việc đưa 2 vệ tinh lên quỹ đạo
    Ngày 7/8 cơ quan vũ trụ liên bang Nga Roscosmos cho biết, tên lửa đẩy Proton-M của Nga đã thất bại trong việc đưa hai vệ tinh viễn thông lên quỹ đạo do tầng trên của tên lửa bị trục trặc.
  • Nga phóng thành công vệ tinh khí tượng Metop-B Nga phóng thành công vệ tinh khí tượng Metop-B
    Cơ quan vũ trụ liên bang Nga Roscosmos cho biết vệ tinh Metop-B, có trọng lượng hơn 4 tấn, được tên lửa đẩy Soyuz phóng lên quỹ đạo từ sân bay vũ trụ Baikonur của Nga ở miền Trung Kazakhstan.