Fukushima số 1

  • IAEA thông qua kế hoạch đảm bảo an toàn hạt nhân IAEA thông qua kế hoạch đảm bảo an toàn hạt nhân
    Ngày 13/9, Ban giám đốc Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) gồm 35 thành viên đã thông qua kế hoạch hành động toàn cầu nhằm tăng cường an toàn hạt nhân sau sự cố tại nhà máy hạt nhân Fukushima số 1 của Nhật Bản cách đây 6 tháng.
  • Nhật Bản ra mắt robot tác nghiệp mới ở Fukushima 1 Nhật Bản ra mắt robot tác nghiệp mới ở Fukushima 1
    Học viện Công nghệ Chiba (CIT) ngày 12/7 đã ra mắt loại robot tiên tiến được chế tạo nhằm thực hiện các nhiệm vụ bên trong các toà nhà chứa lò phản ứng bị nhiễm phóng xạ cao tại nhà máy điện Fukushima số 1.
  • Bộ Môi trường Nhật bắt được cá hồi nhiễm phóng xạ Bộ Môi trường Nhật bắt được cá hồi nhiễm phóng xạ
    Hàm lượng chất phóng xạ trong cơ thể con cá hồi bắt được tại một con sông cách không xa nơi xảy ra sự cố hạt nhân tại Nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 của Nhật Bản cao hơn 100 lần so với mức bình thường.
  • Toshiba phát triển robot cho nhà máy Fukushima 1 Toshiba phát triển robot cho nhà máy Fukushima 1
    Toshiba đã phát triển một robot 4 chân có khả năng tiến hành hoạt động điều tra và phục hồi tại các địa điểm được xem là quá rủi ro để đưa con người tới, như trong nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1.
  • Trẻ em Fukushima nhiễm xạ dưới ngưỡng nguy hiểm Trẻ em Fukushima nhiễm xạ dưới ngưỡng nguy hiểm
    Nhóm nghiên cứu NIRS cũng đưa ra kết quả tính toán trên thông qua các dữ liệu khác nhau, trong đó có kết quả kiểm tra tuyến giáp đối với khoảng 1.000 em nhỏ ở tỉnh Fukushima, nơi đặt nhà máy Fukushima số 1.
  • Nhiễm xạ tích lũy của công nhân Fukushima vẫn cao Nhiễm xạ tích lũy của công nhân Fukushima vẫn cao
    Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) ngày 1/3 cho biết liều phơi nhiễm phóng xạ tích lũy của các công nhân tại Nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 trong khoảng thời gian một năm từ tháng 3/2012 cao gấp 4 lần so với trước khi xảy ra thảm họa vào tháng 3/2011.
  • Nước nhiễm xạ tại Fukushima ngấm vào nước ngầm Nước nhiễm xạ tại Fukushima ngấm vào nước ngầm
    Công ty điện lực Tokyo (TEPCO) ngày 5/9 cho biết đã phát hiện nồng độ chất phóng xạ 650 becquerel/lít trong nước ngầm gần một bồn chứa bị rò rỉ nước tại Nhà máy điện gặp sự cố Fukushima số 1.