Kỹ xảo

  • Công nghệ Deepfake: "Tôi đóng giả Nixon và thông báo về thảm họa Mặt trăng" Công nghệ Deepfake: "Tôi đóng giả Nixon và thông báo về thảm họa Mặt trăng"
    Làm diễn viên deepfake không khác mấy so với diễn để làm kỹ xảo, nhưng tác động tâm lý thì khá lớn.
  • Video quay chậm cảnh viên đạn bị "xẻ đôi" khi lao vào lưỡi dao Video quay chậm cảnh viên đạn bị "xẻ đôi" khi lao vào lưỡi dao
    Không giống với những kỹ xảo xuất hiện trong phim ảnh, khi đạn bắn bị tách đôi bởi một thanh kiếm hoặc dao sắc nhọn, mọi thứ sẽ rất khác biệt trong thực tế.
  • ProShow Gold 2.6, “phù thuỷ” lồng ghép ảnh ProShow Gold 2.6, “phù thuỷ” lồng ghép ảnh
    Hiện nay, phong trào làm đẹp và thêm kỹ xảo vào ảnh đang được nhiều người ưa chuộng. Nhưng để chọn được một phần mềm ưng ý và chuyên nghiệp thì vẫn là một câu hỏi. Theo đánh giá của nhiều cư dân mạng, phần mềm ProShow Gold 2.6 đá
  • Video: Thỏ chăn cừu Video: Thỏ chăn cừu
    Nếu là fan của bộ phim “Chú heo chăn cừu” nổi tiếng của Australia (bộ phim từng nhận được 7 đề cử Oscar vào năm 1996 và đoạt giải Kỹ xảo hình ảnh xuất sắc) thì chắc chắn bạn sẽ “phát điên” khi biết trong đời thực cũng có một con thỏ sở hữu tài chăn cừu tương tự như nhân vật chú heo Babe trong phim.
  • Nhện khát máu chọn con mồi thế nào? Nhện khát máu chọn con mồi thế nào?
    Một nghiên cứu khoa học gần đây cho biết loài nhện nhảy khát máu ở miền đông châu Phi phát hiện ra những con muỗi mồi bằng việc quan sát râu của chúng. BBC cho hay nhóm các nhà khoa học tại trường Đại học Canterbury ở New Zealand đã sử dụng mẫu “muỗi lai Frankenstein” và kỹ xảo 3D để điều tra chế độ ăn của những con nhện nhảy khát máu này.
  • Găng tay điều khiển vật thể ảo Găng tay điều khiển vật thể ảo
    Găng tay do các kỹ sư tại ĐH MIT thiết kế có khả năng giúp người dùng vẽ hình , tạo hình khối; sắp xếp lại các vật thể ảo. Thao tác lôi, kéo các đối tượng ảo trong không khí dường như chỉ là những hình ảnh kỹ xảo trong bộ phim "Minority Report". Tuy nhiên, với chiếc găng tay do các kỹ sư tại ĐH MIT thiết kế, những thao tác
  • Những phong tục tình dục kỳ lạ trên thế giới Những phong tục tình dục kỳ lạ trên thế giới
    Nhiều phong tục tình dục kỳ lạ  có từ lâu đời vẫn đang diễn ra ở nhiều dân tộc trên thế giới cho dù cánh cửa nối họ với thế giới hiện đại đã mở ra rất nhiều.