Pháp luật

  • Vì sao không nên kết hôn cận huyết? Vì sao không nên kết hôn cận huyết?
    Hôn nhân giữa những người có họ hàng gần không được pháp luật cho phép. Ngoài yếu tố đạo đức và phong tục, việc cấm kết hôn giữa những người cùng dòng máu trực hệ nhằm duy trì sự cường tráng của thế hệ sau.
  • Những cơn ác mộng của giới công nghệ Những cơn ác mộng của giới công nghệ
    Dell, Intel, Microsoft, Apple, McAfee, nVidia... là những tên tuổi đã quá quen thuộc đối với những người yêu máy tính khắp hành tinh nhưng cũng chẳng xa lạ gì đối với các... tòa án. Lý do thật đơn giản: họ thường xuyên gặp rắc rối với các qui định pháp luật về quyền s
  • Chính phủ đồng ý triển khai Đề án quản lý thuê bao di động trả trước Chính phủ đồng ý triển khai Đề án quản lý thuê bao di động trả trước
    Ngày 16/1/2007, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng đồng ý với chủ trương quản lý thuê bao điện thoại di động trả trước và cho phép triển khai Đề án quản lý này phù hợp với pháp luật hiện hành và
  • Kẻ bẻ khoá mã chống sao chép HD DVD bị kiện Kẻ bẻ khoá mã chống sao chép HD DVD bị kiện
    Không còn là lời đồn thổi hay sự hoài nghi, phần mềm chống vi phạm bản quyền gài trong đĩa DVD độ phân giải cao đã bị bẻ gãy. Hacker đã vượt qua rào chắn chống copy trên một số đĩa phim như King Kong, 12 Monkey... nhưng sẽ sa phải lưới pháp luật.
  • Tạo ra "hổ mini" từ mèo Tạo ra "hổ mini" từ mèo
    Bạn muốn có một chú hổ trong nhà? Không thể, vì bạn sẽ gặp rắc rắc rối với pháp luật. Nhưng bạn có thể thỏa mãn ước mơ với phiên bản mini của hổ, được tạo ra bằng cách lai giữa các loài mèo.
  • Bộ Tư pháp sẽ vào cuộc quản lý blog Bộ Tư pháp sẽ vào cuộc quản lý blog
    Theo Vụ trưởng Vụ phổ biến pháp luật Vũ Tất Viễn, Bộ Tư pháp sẽ cùng bàn luận với Bộ Văn hóa Thông tin để có giải pháp quản lý blog vì có nhiều lỗ hổng trong vấn đề này. Ý tưởng nhận sự ủng hộ của nhiều giới và sẽ sớm được thực thi.
  • Xóa mù "luật" khoa học trong 6 tháng Xóa mù "luật" khoa học trong 6 tháng
    Ngày 29/8, tại buổi làm việc với Bộ Khoa học và Công nghệ (KH-CN), Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu Bộ trong vòng 6 tháng tới, cần đưa các quy định pháp luật liên quan đến hoạt động khoa học xuống tận cơ sở.