Robot cá

  • Robot cá phát hiện nước ô nhiễm Robot cá phát hiện nước ô nhiễm
    Các nhà khoa học đã thành công với phát minh “robot cá”. Đây là robot có khả năng phát hiện sự ô nhiễm của nguồn nước, khắc phục sự cố tràn dầu trên biển, giữ gìn an ninh cũng như tìm kiếm những nạn nhân trên biển.
  • Robot cá phát hiện dầu thô Robot cá phát hiện dầu thô
    Nhà khoa học Xiaobo Tan thuộc Trường đại học bang Michigan, Mỹ vừa chế tạo thành công chú robot cá có khả năng phát hiện dầu thô bị tràn trên sông.
  • Trung Quốc chế tạo cá robot thân mềm đo độ mặn nước biển Trung Quốc chế tạo cá robot thân mềm đo độ mặn nước biển
    Các nhà khoa học thuộc tỉnh Triết Giang của Trung Quốc cho biết vừa chế tạo được một loại cá robot thân mềm không có động cơ và có tốc độ di chuyển nhanh, có thể được sử dụng dưới nước để đo nhiệt độ và độ mặn của nước biển.
  • Robot cá đầu tiên bơi nhanh, bơi nhuyễn như cá Robot cá đầu tiên bơi nhanh, bơi nhuyễn như cá
    Nghiên cứu sinh thuộc Viện công nghệ Massachusetts (MIT), Mỹ vừa phát minh thành công robot mềm, có thể hoạt động dưới nước với tốc độ khủng như loài cá trong tự nhiên.
  • Không tin nổi khi ong và cá từ nay có thể "trò chuyện, cãi vã" nhau Không tin nổi khi ong và cá từ nay có thể "trò chuyện, cãi vã" nhau
    Những con cá, bầy ong đã có thể ‘trao đổi’ với nhau dựa vào những con robot mini được áp dụng công nghệ mới.
  • Cá robot có thể liên lạc trực tiếp với nhau dưới nước Cá robot có thể liên lạc trực tiếp với nhau dưới nước
    Trong thế giới robot hoạt động dưới nước, những con cá robot thuộc nhóm robot đi tiên phong. Trong khi phần lớn các loại robot đại dương đòi hỏi liên lạc theo chu kỳ với các nhà khoa học hoặc vệ tinh trung gian để chia sẻ thông tin, những chú cá robot này có t
  • Dùng cá robot tuần tra môi trường biển Dùng cá robot tuần tra môi trường biển
    Cả hai môi trường biển và nước ngọt hiện nay đang phải đối mặt với mối đe doạ liên tục từ biến đổi khí hậu, ô nhiễm công nhiệp và nguồn nước thải. Việc giám sát chất lượng nước và theo dõi nồng độ các chất độc hại gây ô nhiễm là rất cần thiết để đảm bảo sự an toàn cho các hệ sinh thái thuỷ, hải sản.
  • Đồ dùng dạy học robot cá Đồ dùng dạy học robot cá
    Viện Công nghệ liên bang Thụy Sĩ - ETH Zurich đã phát triển một loại robot giống như cá có khả năng tùy biến cao nhưng không đắt tiền, để giảng dạy công nghệ và sinh học cho học sinh ở độ tuổi 10-18.