Thuốc nhỏ mắt

  • Dịch đau mắt đỏ bùng phát mạnh tại Hà Nội Dịch đau mắt đỏ bùng phát mạnh tại Hà Nội
    Chỉ trong một tuần (15-21/9), số ca đau mắt đỏ tại Hà Nội đã là hơn 4.100, trong khi từ đầu vụ dịch đến ngày 14/9 mới là 1.870 ca bệnh. Số bệnh nhân rải rác tại các quận, huyện, thị xã.
  • Thuốc nhỏ mắt - con dao hai lưỡi Thuốc nhỏ mắt - con dao hai lưỡi
    Thuốc nhỏ mắt cloxit 0,4% chữa viêm kết mạc cho người lớn rất tốt nhưng với trẻ sơ sinh lại gây suy tủy dẫn đến tử vong. Thuốc atropine chữa viêm mống mắt hiệu quả nhưng nếu dùng cho bệnh nhân glaucoma thì sẽ phải mổ mắt.
  • Thiếu máu vì thuốc nhỏ mắt Thiếu máu vì thuốc nhỏ mắt
    Do chữa viêm kết mạc hiệu quả, lại được bán không cần đơn nên thuốc nhỏ mắt cloramphenicol dễ bị lạm dụng. Điều này có thể dẫn đến thiếu máu bất sản - căn bệnh đã gây tử vong cho một số người.
  • Cậu bé bị bong da như vảy cá Cậu bé bị bong da như vảy cá
    Chứng bệnh hiếm gặp khiến da của cậu bé 18 tháng tuổi dày lên, bong tróc mỗi ngày và phải tra thuốc nhỏ mắt thường xuyên để có thể chớp mắt.
  • Cảnh giác với tác dụng phụ của thuốc kháng sinh nhỏ mắt Cảnh giác với tác dụng phụ của thuốc kháng sinh nhỏ mắt
    Phần lớn thuốc nhỏ mắt là kháng sinh. Việc dùng không đúng chỉ định hoặc không đúng cách dễ gây ra tai biến. Nhóm này gồm các biệt dược chứa kháng sinh thông thường như chloramphenicol, tetracyclin đến các biệt dược chứa
  • Video: Cô gái mắc bệnh khóc ra máu Video: Cô gái mắc bệnh khóc ra máu
    Theo giới truyền thông Chile, Oliva bắt đầu chảy máu một cách bí hiểm từ mắt hồi đầu tháng 6 này. Lúc đó, các bác sĩ gặp khó khăn trong việc xác định bệnh từ triệu chứng kỳ lạ và đã kê cho cô dùng thuốc nhỏ mắt nhằm làm dịu cơn đau.
  • Dùng kính áp tròng thay cho tiêm trong điều trị bệnh mắt Dùng kính áp tròng thay cho tiêm trong điều trị bệnh mắt
    Theo các nhà khoa học Mỹ, dùng kính áp tròng giải phóng dần thuốc trực tiếp vào mắt là một sự thay thế tuyệt vời cho thuốc nhỏ mắt với lợi thế là không xâm lấn và hiệu quả điều trị cao.