béo bụng

  • Béo bụng làm tăng nguy tử vong   Béo bụng làm tăng nguy tử vong
    Nghiên cứu mới cho thấy tăng trọng lượng vòng 2 làm tăng nguy cơ chảy máu dẫn tới tử vong do vỡ các động mạch chủ - mạch máu lớn nhất trong cơ thể.
  • Béo bụng tăng nguy cơ loãng xương ở nam giới Béo bụng tăng nguy cơ loãng xương ở nam giới
    Béo bụng không chỉ tăng nguy cơ phát triển các bệnh tim mạch mà còn đe dọa đến hệ thống xương của các quý ông.
  • Mỡ bụng chưa chắc đã xấu Mỡ bụng chưa chắc đã xấu
    Màng mỡ dưới bụng chúng ta cho tới gần đây vẫn được coi là phần thừa và không phục vụ nhiều vai trò. Tuy nhiên các nhà nghiên cứu y học tại đại học Loyola Chicago Stritch đã phát hiện ra màng mỡ này giữ nhiệm vụ quan trọng để điều hòa hệ thống miễn dịch.
  • Chống béo bụng bằng ớt Chống béo bụng bằng ớt
    Các nhà khoa học thuộc Bệnh viện Brigham & Women ở Boston (Mỹ) đang tiến hành nghiên cứu để tìm ra phương pháp có thể thay thế thủ thuật cắt dây thần kinh phế vị trong điều trị giảm cân ở những người mắc bệnh béo phì.
  • Trái Đất "béo bụng" do biến đổi khí hậu Trái Đất "béo bụng" do biến đổi khí hậu
    Hiện tượng băng ở Nam Cực và Greenland tan chảy với tốc độ 382 tỷ tấn mỗi năm đang tạo ra một lượng nước lớn chảy vào các đại dương. Lượng nước này bị dồn về phía xích đạo, khiến "vòng eo" của Trái Đất đang lớn dần lên.
  • Mối liên hệ bí mật giữa béo bụng và bệnh tim Mối liên hệ bí mật giữa béo bụng và bệnh tim
    Cho đến bây giờ ai cũng biết rằng những người quá cân có nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và một số vấn đề nảy sinh từ hiện tượng tắc nghẽn động mạch rất cao. Và những người có lượng cân thừa tập trung vùng eo với cái bụng bia bự hay còn gọi bụng “quả táo” là những n
  • Sữa đậu nành ngăn ngừa béo bụng Sữa đậu nành ngăn ngừa béo bụng
    Một cốc đậu nành mỗi ngày có thể đánh tan lượng mỡ tích trữ quanh bụng bạn. Mỡ bụng đặc biệt có hại cho sức khỏe, gia tăng nguy cơ đau tim và tiểu đường, nhiều hơn mỡ ở các bộ phận cơ thể khác.
  • Béo bụng, nguy cơ bệnh tim mạch và đái tháo đường Béo bụng, nguy cơ bệnh tim mạch và đái tháo đường
    Cùng với yếu tố di truyền, ít hoạt động thể lực, lão hóa, tình trạng tiền viêm nhiễm và thay đổi hormon thì béo bụng là nguyên nhân chính dẫn đến hội chứng chuyển hóa, gây nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường và tim mạch.