cá mập ăn cỏ

  • Cá mập trắng mang sẹo sau khi thoát khỏi "sát thủ hàng loạt" Cá mập trắng mang sẹo sau khi thoát khỏi "sát thủ hàng loạt"
    Nghiên cứu ảnh chụp năm 2017, chuyên gia phát hiện một con cá mập trắng có thể từng chạm trán cặp cá voi sát thủ chuyên ăn gan cá mập.
  • Phát hiện kỳ lạ - cá mập sinh con không cần bố Phát hiện kỳ lạ - cá mập sinh con không cần bố
    Những con cá mập cái có thể tự thụ tinh cho trứng của mình và sinh con mà không cần tinh trùng của con đực, một nghiên cứu mới về hiện tượng sinh sản đơn tính của một con cá mập búa tại Mỹ cho biết.
  • Lưỡi câu thông minh giúp xua cá mập Lưỡi câu thông minh giúp xua cá mập
    Để giúp ngành công nghiệp đánh cá nâng cao chất lượng đánh bắt, các nhà khoa học của tổ chức Bảo vệ Cá mập đã phát triển một loại lưỡi câu mới cho phép giảm đáng kể số lượng cá mập tình cờ bị mắc câu trong khi các thuyền câu đánh bắt cá ngừ và cá kiếm.
  • Nguy cơ đe dọa loài cá mập mới Nguy cơ đe dọa loài cá mập mới
    Loài cá mập mới có bề ngoài tương tự cá mập đầu búa vừa được tìm thấy tại khu vực cách bờ đông Mỹ đến 7.000km, chứng tỏ chúng hiện diện khá phổ biến, theo UPI dẫn lời các chuyên gia của Đại học Đông Nam Nova (Mỹ).
  • Cá mập “ăn chay” đầu tiên trên thế giới Cá mập “ăn chay” đầu tiên trên thế giới
    Một con cá mập có tên Florence được nuôi tại Trung tâm sự sống biển quốc gia Birmingham (BSLC, Anh) trở thành cá mập “ăn chay” đầu tiên trên thế giới, tờ Daily Mail đưa tin. “Nàng” cá mập Florence có chiều dài khoảng 1,8m (thuộc loài cá mập Ginglymostoma cirratum) chỉ “ăn chay” như rau diếp, cần tây, dưa chuột và các lo
  • Bắt được bào thai cá mập 2 đầu Bắt được bào thai cá mập 2 đầu
    Khi một ngư dân đánh bắt được một con cá mập bò mộng mới đây ở ngoài khơi vùng biển Florida, Mỹ, ông đã vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện một trong các bào thai còn sống bên trong bụng cá mập mẹ có 2 đầu.
  • Các nhà nghiên cứu MIT tìm ra cách di chuyển vật thể nặng như cá mập trắng bằng tay không Các nhà nghiên cứu MIT tìm ra cách di chuyển vật thể nặng như cá mập trắng bằng tay không
    Các nhà nghiên cứu tại phòng thí nghiệm thiết kế Matter Design, nhiều người trong số đó đến từ MIT, đã phát hiện ra một cách để di chuyển các vật thể năng ngang ngửa một con cá mập trắng cỡ lớn mà không cần bất kỳ công cụ nào.