cơ sở y tế

  • Quy trình xét nghiệm virus Zika tại Việt Nam Quy trình xét nghiệm virus Zika tại Việt Nam
    Nếu phát hiện dấu hiệu nghi nhiễm virus Zika ăn não người, bạn nên đến cơ sở y tế gần nhất lấy mẫu bệnh phẩm hay gọi đến đường dây nóng của Bộ Y tế để xét nghiệm miễn phí.
  • Các bài thuốc chữa bệnh từ cháo Các bài thuốc chữa bệnh từ cháo
    Cháo dễ tiêu hóa nên rất phù hợp với trẻ em, người già, người ốm. Ăn cháo kết hợp với một số phương pháp điều trị khác là một cách để tăng hiệu quả chữa bệnh, nhất là những nơi xa cơ sở y tế.
  • Chơi bài để biết cách tự vệ trước cúm gà Chơi bài để biết cách tự vệ trước cúm gà
    Sự nguy hiểm của đại dịch, con đường lây nhiễm virus, điện thoại và địa chỉ của các cơ sở y tế... tất cả đều được in cô đọng trên bộ tú lơ khơ. Đây là biện pháp mới của Trung Quốc nhằm tuyên truyền cho người lao động di cư vốn không có thời gian xem bá
  • Trẻ em bị ngộ độc Paracetamol đang tăng Trẻ em bị ngộ độc Paracetamol đang tăng
    Theo thống kê của Bệnh viện Nhi T.Ư và khoa Chống độc - Bệnh viện Bạch Mai, trong hơn 2 tháng qua, số trẻ bị ngộ độc thuốc hạ sốt Paracetamol có xu hướng tăng. Trung bình mỗi tuần có từ 5-7 ca ngộ độc Paracetamol vào cấp cứu tại hai cơ sở y tế trên.
  • Biểu hiện của thủng màng nhĩ Biểu hiện của thủng màng nhĩ
    Thủng màng nhĩ sẽ gây đau nhói trong tai, ù tai chóng mặt và có thể gây điếc. Điều trị chủ yếu là vá lại tại các cơ sở y tế chuyên khoa. Trường hợp thủng màng nhĩ do viêm tai giữa cấp thường xuất hiện triệu chứng sốt, nóng, đau nhức trong tai, ù
  • Khi nào cần mổ cận thị, viễn thị, loạn thị? Khi nào cần mổ cận thị, viễn thị, loạn thị?
    Người bị cận thị, viễn thị, loạn thị thường đến cơ sở y tế để mổ lasik. Nhưng không phải ai muốn mổ cũng được và có những trường hợp sau mổ lại phải mang kính... Tại sao? BS Nguyễn Hữu Chức - phó khoa mắt BV Chợ Rẫy - cho biết:
  • Điều trị u lành tuyến tiền liệt bằng laser diode Điều trị u lành tuyến tiền liệt bằng laser diode
    Theo GS.TS Trần Đức Thọ - Viện Lão khoa quốc gia, viện đã triển khai thành công phương pháp điều trị bệnh u lành tuyến tiền liệt bằng laser diode. Đây là cơ sở y tế duy nhất trong cả nước thực hiện kỹ thuật này.
  • Ứng dụng phần mềm quản lý bệnh viện Ứng dụng phần mềm quản lý bệnh viện
    Hệ thống phần mềm quản lý bệnh viện của Công ty TNHH Phát triển điện toán y khoa Hoàng Trung, Thành phố Hồ Chí Minh (HT Medsoft), đang được triển khai tại nhiều cơ sở y tế, bởi tính năng nhanh gọn, giảm bớt khâu thủ tục cho bệnh nhân, và đơn giản trong quá trình cất giữ