cơ sở y tế

  • 7 tình huống đau không được coi thường 7 tình huống đau không được coi thường
    Đau có thể là biểu hiện khởi đầu của một bệnh nặng đang xảy ra. Bạn cần chú ý và đi khám bệnh ở cơ sở y tế ngay. Các chuyên gia y tế đã gợi ý 7 tình huống đau mà bạn chớ nên coi thường:
  • Mexico ban bố tình trạng báo động vì nắng nóng Mexico ban bố tình trạng báo động vì nắng nóng
    Ngày 14-5, Bộ Y tế Mexico đã tuyên bố tình trạng báo động tại tất cả các cơ sở y tế, bệnh viện do lo ngại thời tiết nắng nóng hiện nay ở nước này sẽ làm bùng phát các dịch bệnh. Nhiệt độ hiện nay đo được trên phần lớn lãnh thổ Mexico là tr&ecir
  • Những sai sót y học không tin nổi Những sai sót y học không tin nổi
    Các bệnh viện và cơ sở y tế Mỹ thường được đánh giá cao về cơ sở vật chất, trang thiết bị và trình độ của đội ngũ y bác sĩ. Tuy nhiên, chính tại những nơi này lại xảy một số sai sót nghiêm trọng đến khó tin.
  • Sử dụng máy đo huyết áp đúng cách Sử dụng máy đo huyết áp đúng cách
    Ngày trước, khi công nghệ điện tử chưa phát triển, việc đo và theo dõi huyết áp chỉ được thực hiện ở bệnh viện và các cơ sở y tế với những người làm chuyên môn ngành y. Dụng cụ đo huyết áp ban đầu là các huyết áp kế cột thủy ngân.
  • Dùng lá chà là làm sạch nước thải y tế   Dùng lá chà là làm sạch nước thải y tế
    Các nhà nghiên cứu trường Đại học Sultan Qaboos (Vương quốc Oman) đã đề xuất ngành sản xuất chà là (loài cây thuộc họ Cọ) đừng vứt lá đi mà hãy dùng để xử lý nước thải, đặc biệt là là nước thải của các cơ sở y tế.
  • Bà bầu nhiễm virus Zika cần xử trí ra sao Bà bầu nhiễm virus Zika cần xử trí ra sao
    Bà bầu nếu siêu âm có dấu hiệu nghi ngờ thai bị đầu nhỏ hoặc bất thường về não thì cần đến cơ sở y tế có khả năng chẩn đoán trước sinh để theo dõi, cân nhắc chọc ối sàng lọc dị tật bẩm sinh.
  • Cách xử lý khi bị "người lạ" đâm kim nhiễm HIV Cách xử lý khi bị "người lạ" đâm kim nhiễm HIV
    Khi bất ngờ bị "người lạ mặt" đâm kim tiêm nghi dính máu có HIV, chúng ta không được nặn máu mà phải thật bình tĩnh rửa vết thương dưới nước sạch rồi đến cơ sở y tế gần nhất để được sự trợ giúp của bác sĩ.
  • Hàn Quốc phát triển kỹ thuật điều trị ung thư bằng diot phát quang Hàn Quốc phát triển kỹ thuật điều trị ung thư bằng diot phát quang
    KERI vừa phát triển thành công một loại công nghệ có thể tấn công tế bào chứa khối u ác tính và đang trong quá trình chuyển giao công nghệ cho một cơ sở y tế.