chỉ số ô nhiễm

  • Trung Quốc muốn giữ quyền công bố chỉ số ô nhiễm Trung Quốc muốn giữ quyền công bố chỉ số ô nhiễm
    Các đô thị Trung Quốc hứng chịu tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng nhất thế giới, song trong nhiều năm qua các chỉ số đo không khí của chính phủ luôn cho thấy mức độ ô nhiễm ở mức thấp. Nhận thức của dư luận đã thay đổi sau khi đại sứ quán và lãnh sự quán Mỹ tại Trung Quốc công bố chỉ số ô nhiễm không khí tại thành phố Bắc Kinh, Thượ
  • Khói mù bao vây các thành phố Trung Quốc  Khói mù bao vây các thành phố Trung Quốc
    Giao thông đường bộ gián đoạn và nhiều chuyến bay bị hủy sau khi khói mù độc hại bao phủ thủ đô Bắc Kinh và nhiều thành phố tại Trung Quốc hôm 17/2.
  • Vì sao ô nhiễm không khí xảy ra khi người dân đang ngủ? Vì sao ô nhiễm không khí xảy ra khi người dân đang ngủ?
    Chuyên gia lý giải việc Hà Nội có chỉ số ô nhiễm không khí vào ban đêm cao hơn ban ngày chủ yếu là do hiện tượng nghịch nhiệt và gió lặng khiến không khí khó khuếch tán lên cao.
  • Malaysia ô nhiễm nghiêm trọng bởi khói từ Indonesia Malaysia ô nhiễm nghiêm trọng bởi khói từ Indonesia
    Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Malaysia G. Palanivel cho biết khó có thể tìm kiếm giải pháp lâu dài cho vấn đề khói bụi bởi Indonesia từ chối đưa vấn đề này lên Ban Thư ký ASEAN.
  • Khói bụi quay trở lại Malaysia với chỉ số ô nhiễm 111 Khói bụi quay trở lại Malaysia với chỉ số ô nhiễm 111
    Theo phóng viên tại Malaysia, tình trạng khói bụi đã quay trở lại Malaysia với chỉ số ô nhiễm (API) được ghi ở thị trấn Bukit Rambai thuộc bang Malacca là 111 và chỉ số này ở khu vực Cheras thuộc thủ đô Kualar Lumpur là 101 vào chiều 21/7.
  • Trung Quốc quyết giảm khói xe để đối phó ô nhiễm  Trung Quốc quyết giảm khói xe để đối phó ô nhiễm
    Bộ Bảo vệ Môi trường Trung Quốc tuyên bố họ sẽ áp dụng các biện pháp nhằm giảm lượng khí thải từ xe hơi sau khi khói mù bao trùm hơn 30 thành phố trong những ngày qua.
  • Singapore lên kế hoạch phòng khi khói bụi gia tăng Singapore lên kế hoạch phòng khi khói bụi gia tăng
    Theo kế hoạch được Bộ trưởng Balakrishnan công bố, các hoạt động giám sát dịch bệnh sốt xuất huyết của NEA sẽ vẫn diễn ra mà gần như không có sự gián đoạn dù tình hình khói bụi có trở nên tồi tệ hơn.