chỉnh hình

  • Trạm vũ trụ Trung Quốc sẽ mở rộng thành hình chữ thập Trạm vũ trụ Trung Quốc sẽ mở rộng thành hình chữ thập
    Trạm Thiên Cung sẽ được bổ sung một module nữa có nhiều cổng ghép nối với tàu vũ trụ thay vì cấu trúc chính hình chữ T với 3 module như hiện nay.
  • Kinh nghiệm cấy ghép mặt từ Trung Quốc Kinh nghiệm cấy ghép mặt từ Trung Quốc
    Theo ông Hồng Chí Kiên (HongZhiJian)- Bác sĩ, chủ nhiệm khoa chỉnh hình ngoại, trưởng nhóm chuyên gia đề tài " Cấy ghép tổ chức dị thể trên khuôn mặt" của Tổng y viện quân khu Nam Kinh, từ năm 2003, Trung Quốc đã bắt đầu chuẩn bị lâm sàng và thực h
  • Túi độn ngực nhân tạo: An toàn, nhưng cũng nhiều rủi ro! Túi độn ngực nhân tạo: An toàn, nhưng cũng nhiều rủi ro!
    Chỉ trong một thời gian ngắn đã có hai ca tử vong do giải phẫu thẩm mỹ ngực ở HN và TP.HCM. Bác sỹ Crishna B Clough điểm lại các quan điểm hiện có về vấn đề này nhân dịp hội nghị giải phẫu thẩm mỹ và chỉnh hình lần thứ 50 ở Pháp.
  • VN chế tạo thành công xương nhân tạo VN chế tạo thành công xương nhân tạo
    Các nhà khoa học thuộc bộ môn Silicat, Khoa công nghệ Hóa học, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã sản xuất thành công vật liệu gốm thủy tinh y sinh dùng cấy ghép vĩnh viễn, thay thế xương trong chỉnh hình y tế, có độ bền tương đương với xương người.
  • Chân giả thế hệ mới Chân giả thế hệ mới
    Ossur - một công ty chuyên về thiết bị chỉnh hình có trụ sở tại Iceland - đã chế tạo được một loại chân giả cho phép người sử dụng có cảm giác như đang đi lại bằng chính chân thật của mình.
  • Nguy hiểm khi chích vào cơ tứ đầu đùi và cơ Delta ở trẻ em Nguy hiểm khi chích vào cơ tứ đầu đùi và cơ Delta ở trẻ em
    TS BS Lương Đình Lâm - trưởng khoa chấn thương chỉnh hình BV Chợ Rẫy - đã cảnh báo như trên và cho biết cơ Delta rất nhiều bó, khi chích bất cứ thuốc gì vào cơ Delta trẻ em sẽ có thể gây xơ hóa, nhưng không
  • Ca ghép tay đầu tiên trong lịch sử Y học Ca ghép tay đầu tiên trong lịch sử Y học
    Những thành tích trong phẫu thuật chỉnh hình ngày càng khiến người ta phải kinh ngạc trước khả năng của nền y học hiện đại. Mới đây các bác sĩ Tây Ban Nha đã tạo nên điều kỳ diệu khi tạo cho một phụ nữ cánh tay mới ở cả 2 bên.