chống động đất

  • Công nghệ trên tháp TV Tokyo Sky Tree Công nghệ trên tháp TV Tokyo Sky Tree
    Tòa tháp truyền thông cao nhất đồng thời là nhà chọc trời cao thứ hai thế giới, được trang bị công nghệ chống động đất và bão lớn tiên tiến nhất, có tên Tokyo Sky Tree (Cây chọc trời Tokyo) vừa được khánh thành ngày 29/2 vừa qua ở Nhật Bản.
  • Đảo trên đất liền Đảo trên đất liền
    Các hòn đảo trên vùng đất cao là ý tưởng mà một kiến trúc sư gợi ý cho vùng Tōhoku thuộc miền đông bắc Nhật Bản. Đây là khu vực bị tàn phá nặng nề bởi động đất và sóng thần hồi tháng 3/2011.
  • Công nghệ có thể giúp các tòa nhà chống chịu động đất Công nghệ có thể giúp các tòa nhà chống chịu động đất
    Các nhà toán học tại Đại học Manchester (Anh) cho biết “sóng đàn hồi” của những cơn động đất có thể được chuyển hướng đi vòng quanh một vật thể, giống như cách di chuyển của sóng ánh sáng trong các thí nghiệm gần đây.
  • Bê tông xịt đặc biệt giúp các tòa nhà chống động đất Bê tông xịt đặc biệt giúp các tòa nhà chống động đất
    Các nhà khoa học tại Đại học British Columbia (UBC), Canada, phát triển một loại bê tông dạng xịt, thân thiện với môi trường.
  • Ứng dụng thép tạo hình nguội để xây dựng nhà có khả năng chống động đất Ứng dụng thép tạo hình nguội để xây dựng nhà có khả năng chống động đất
    Để kiểm tra kết cấu của loại thép tạo hình nguội, một nhóm kỹ sư đến từ ĐH. San Diego đã xây dựng thử nghiệm một tòa nhà ứng dụng loại thép CFS cao 6 tầng trên một đế rung khổng lồ ở ngoài trời.
  • Chile triển khai nhiều công nghệ chống động đất mới Chile triển khai nhiều công nghệ chống động đất mới
    Lúc 3 giờ 34 phút ngày 27/2/2010 tại Chile, một trận động đất với cường độ 8,8 độ Richter đã san bằng nhà cửa, cầu đường và hệ thống ống dẫn nước, cướp đi sinh mạng của 525 người và gây thiệt hại lên tới 30 tỉ USD.
  • Ứng phó với động đất bằng túi hơi Ứng phó với động đất bằng túi hơi
    Công ty Công nghệ Air Danshin (Nhật Bản) vừa chính thức cho ra đời phát minh về một loại túi hơi khổng lồ có khả năng giữ cho ngôi nhà của bạn an toàn ngay cả khi xảy ra động đất.
  • Video: Túi hơi chống động đất Video: Túi hơi chống động đất
    Từ năm 2006, Air Danshin đã bắt đầu phát triển loại túi hơi này, tuy nhiên phải đến năm ngoái, sau khi xảy ra thảm họa động đất - sóng thần kinh hoàng tại khu vực bờ biển Đông Bắc Nhật Bản, người dân Nhật mới thực sự để tâm tới sản phẩm này.
  • Bàn chống động đất cứu người Bàn chống động đất cứu người
    Mọi người thường ẩn nấp dưới gầm bàn nếu họ không thể chạy ra ngoài khi địa chấn xảy ra. Nhưng Arthur Brutter và Ido Bruno, hai chuyên gia của Viện Nghệ thuật và Thiết kế Bezalel tại Israel cho rằng, nhiều người vẫn mất mạng sau khi chui xuống gầm bàn do những chiếc bàn bình thường có xu hướng sập khi hứng một lượng vật chất lớn.
  • Giường bảo vệ tính mạng con người khi động đất Giường bảo vệ tính mạng con người khi động đất
    Ở đất nước Nhật Bản động đất luôn là mối lo lớn của con người ở nơi đây, và chính vì thế mà người ta luôn nghĩ ra những sản phẩm nhằm bảo vệ tính mạng của họ kể cả ban ngày lẫn đêm.