chữa trị ung thư

  • Virus sởi có thể chữa được ung thư? Virus sởi có thể chữa được ung thư?
    Các nhà nghiên cứu vừa hé lộ bằng chứng về một thử nghiệm lâm sàng đối với phương pháp chữa trị ung thư kiểu mới, bằng cách sử dụng lượng lớn virus sởi đã biến đổi đặc biệt.
  • Tạo ra phổi nhân tạo để thử liệu pháp điều trị ung thư phổi Tạo ra phổi nhân tạo để thử liệu pháp điều trị ung thư phổi
    Các nhà nghiên cứu tại viện Fraunhofer (Đức) đã vừa tạo ra một lá phổi nhân tạo thu nhỏ với tiềm năng cải tiến đáng kể quá trình phát triển các liệu pháp chữa trị ung thư phổi.
  • Bé 8 tuổi tìm ra cách chữa ung thư hiệu quả Bé 8 tuổi tìm ra cách chữa ung thư hiệu quả
    Một cặp vợ chồng đều là nhà khoa học Anh đã hỏi cô con gái 8 tuổi của họ về cách chữa trị ung thư và dường như cô bé đã có câu trả lời đúng đắn.
  • Áp dụng chất phóng xạ trong ngành Y và Sinh học Áp dụng chất phóng xạ trong ngành Y và Sinh học
    Ngày nay ta thường nghe tin về những chất phóng xạ giết người hay các nạn nhân bị mắc bệnh ung thư vì chất phóng xạ xuất phát từ những vụ thử vũ khí hạt nhân... Tuy nhiên cũng chất phóng xạ đó, lúc đầu chỉ dùng để chữa trị ung thư.
  • Sự chuyển đổi gien đột ngột làm cho các khối u co rút lại Sự chuyển đổi gien đột ngột làm cho các khối u co rút lại
    Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng làm cho một gien chủ yếu hoạt động trở lại một cách đột ngột có thể đưa ra một phương cách chữa trị ung thư mới rất có hiệu quả. Nhiều bệnh ung thư được cho là do một “sai sót&rd
  • Nhà phát minh "2 trong 1" Nhà phát minh "2 trong 1"
    Không chuyên ngành y, cũng chẳng có bằng cấp đại học, lại là bệnh nhân ung thư, nhưng John Kanzius đang được giới y học Mỹ biết đến với phát minh máy chữa trị ung thư bằng sóng vô tuyến, hứa hẹn sẽ đẩy liệu pháp hóa trị, và có thể cả xạ trị, lùi xa vào dĩ vãng
  • Phân biệt tế bào thường và tế bào ung thư Phân biệt tế bào thường và tế bào ung thư
    Một trong những cản trở hiện nay đối với việc chữa trị ung thư đó là sự khó khăn trong việc hướng những phương pháp chữa trị vào việc phá hủy những tế bào ác tinh mà không tiêu diệt những tế bào khỏe mạnh khác.