con bướm

  • Bí mật quỷ quyệt của bươm bướm Bí mật quỷ quyệt của bươm bướm
    Có một bí mật tự nhiên ít ai biết đến. Rằng hàng thế kỉ qua, những con bươm bướm đã dắt mũi thế giới.
  • Khu bảo tồn bươm bướm tại Mexico Khu bảo tồn bươm bướm tại Mexico
    Hàng triệu con bướm hàng năm thường thực hiện một chuyến di trú rất hấp dẫn với hành trình kéo dài 4.828 km từ Canada đến Mexico. Khu bảo tồn Mexico, nơi những con bướm bay đậu đầy cây cỏ đã được mở cửa cho công chúng vào xem hôm 17/11/2006.
  • Video: Nghệ thuật ẩn thân của bướm đêm Video: Nghệ thuật ẩn thân của bướm đêm
    Newscientist cho biết, các nhà nghiên cứu của Đại học Quốc gia Seoul tại Hàn Quốc đã ghi hình quá trình ngụy trang trên thây cây của con bướm đêm. Khi những con bướm đậu trên thân cây, chúng luôn tìm kiếm một vị trí có màu sắc giống màu sắc trên cánh của chúng.
  • Video: "Bông hoa trắng" khát máu Video: "Bông hoa trắng" khát máu
    Nhờ thân hình màu trắng, con nhện dường như tàng hình khi nó ẩn thân trong bông hoa cùng màu. Nó kiên nhẫn chờ đợi khi những con bướm bay qua. Cuối cùng một con bướm đã đậu trên bông hoa mà nó ẩn náu.
  • Rắc rối chuyện đặt tên khoa học Rắc rối chuyện đặt tên khoa học
    Cãi vã ỏm tỏi, tranh luận nhiều năm ròng... là những diễn biến xung quanh chuyện đặt tên cho con bướm mới phát hiện này, cho nguyên tố vừa tìm ra kia hay cho ngôi sao nọ mới nhìn thấy.
  • Cánh bướm khổng lồ trong vũ trụ Cánh bướm khổng lồ trong vũ trụ
    Sau khi được sửa chữa, kính viễn vọng không gian Hubble đã gửi về trái đất những hình ảnh cực kỳ sắc nét, trong đó có một tinh vân hình con bướm.
  • Thế giới bướm lộng lẫy Thế giới bướm lộng lẫy
    Hôm qua, một khu vườn bướm đã được khai trương tại Colombia bao gồm 500 con bướm thuộc 20 loài khác nhau với màu sắc rực rỡ và hình thù đa dạng.
  • Loài bướm lớn nhất Đông Nam Á xuất hiện ở nhà dân Loài bướm lớn nhất Đông Nam Á xuất hiện ở nhà dân
    Hai ngày qua, nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến nhà chị Phạm Thị Như Thảo ở xã Tam Phước, huyện Phú Ninh (Quảng Nam) để tận mắt xem một con bướm lớn với sải cánh dài gần 50 cm.
  • “Bướm khổng lồ” được phát hiện tại Malaysia “Bướm khổng lồ” được phát hiện tại Malaysia
    Một người đàn ông vừa bắt gặp một con bướm Attacus (còn gọi là bướm Atlas hay bướm khế) đang đậu trên một đường mòn nhỏ ở Malaysia với sải cánh khoảng 25cm, theo Daily Mail.