gen di truyền

  • Nghe chuột ‘hót’ như chim Nghe chuột ‘hót’ như chim
    Một nhóm các nhà khoa học thuộc trường đại học Osaka (Nhật Bản) đã tạo ra những con chuột biến đổi gen có thể ‘hót’ nhưng những con chim. Thành công này có thể...
  • Một nguy cơ ung thư phổ biến mà bạn chưa từng nghe thấy Một nguy cơ ung thư phổ biến mà bạn chưa từng nghe thấy
    Khi một bác sĩ hỏi bạn về tiền sử bệnh trong gia đình, liệu rằng có ai đó xung quanh bạn bị ung thư hay không? Họ đang lo lắng về hội chứng Lynch xảy ra ở bạn. Mặc dù vậy, cũng giống như đa số mọi người, có thể bạn còn chưa từng nghe về khái niệm này. Trên thực tế, hội chứng Lynch chính là một nguy cơ gây ung thư phổ biến mà rất ít người quan tâm và biết đến.
  • Phát hiện sự pha trộn gen ở loài rùa sông Trung Mỹ Phát hiện sự pha trộn gen ở loài rùa sông Trung Mỹ
    Các nhà khoa học đã phát hiện sự pha trộn trong cấu trúc gen di truyền từ các mẫu mô nhỏ được thu thập từ 238 con rùa hoang dã tại 15 địa điểm khác nhau (ở miền Nam Mexico, Belize và Guatemala).
  • Tiến hóa gen trong tai dơi Tiến hóa gen trong tai dơi
    Nghiên cứu mới do đại học Bristol thực hiện cho thấy khả năng định vị bằng tiếng vang có thể tiến hóa nhiều hơn một lần ở dơi.
  • Từ kiến sẽ khám phá ra quá trình lão hoá ở người Từ kiến sẽ khám phá ra quá trình lão hoá ở người
    Tiến sĩ Danny Reinberg, ĐH New York, được trao giải thưởng về công trình nghiên cứu Di truyền học biểu sinh (epigenetics) của loài kiến giúp tìm ra tác động của lối sống và môi trường đến gen.
  • Thói quen xếp hàng quyết định bởi gene di truyền Thói quen xếp hàng quyết định bởi gene di truyền
    Theo kết quả nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học cho thấy, hành vi xếp hàng không chỉ là một sự biểu hiện lịch sự, mà còn là bản năng của con người, do gene di truyền quyết định.
  • Nghiên cứu dân số bằng nhiễm sắc thể X Nghiên cứu dân số bằng nhiễm sắc thể X
    Khoa di truyền học thuộc đại học Leicester rất nổi tiếng với các nghiên cứu về dân số loài người bằng cách sử dụng nhiễm sắc thể Y, trong đó bao gồm mối quan hệ giữa họ của người đàn ông và nhiễm sắc thể Y cũng như hiểu biết của họ về sự định cư của người Viking tại tây bắc nước Anh.
  • Lười vận động có phải do bẩm sinh? Lười vận động có phải do bẩm sinh?
    Những nghiên cứu trên chuột phần nào đã chỉ ra rằng gen có ảnh hưởng đến việc tích cực hay lười vận động.
  • Cha mẹ sống khép kín có thể sinh con tự kỷ Cha mẹ sống khép kín có thể sinh con tự kỷ
    Không chỉ có trẻ tự kỷ mới nhìn thế giới theo cách khác với phần đông chúng ta, dường như cha mẹ của chúng cũng làm điều đó.