lúa mạch

  • Tạo giống lúa sống trên đất nhiễm mặn Tạo giống lúa sống trên đất nhiễm mặn
    Các nhà khoa học thuộc ĐH Cambridge (Anh) vừa giải mã được loại “gien đóng” trong lúa gạo, lúa mì, lúa mạch tạo ra loại lúa biến đổi gene có thể trồng trên đất nhiễm mặn.
  • 6 ngũ cốc tốt hơn thuốc 6 ngũ cốc tốt hơn thuốc
    Ngô, lúa mạch, các loại khoai, yến mạch, kê là những loại thực phẩm trị bệnh tốt hơn thuốc chữa bệnh. Dưới đây là dẫn giải của GS Tề Quốc Lực, ĐH Y học Bắc Kinh.
  • Nhiên liệu mới từ rơm rạ Nhiên liệu mới từ rơm rạ
    Sau thu hoạch, lúa mì, lúa mạch, yến mạch, cải dầu… thải ra một nguồn sinh khối lớn có thể dùng để sản xuất nhiên liệu sinh học thế hệ thứ hai.
  • Fun fact bất ngờ về giày có thể bạn chưa biết Fun fact bất ngờ về giày có thể bạn chưa biết
    Bạn đã biết nguồn gốc tên gọi "sneaker" bắt đầu từ đâu, size giày từng được quy ước dựa theo hạt lúa mạch hay đôi giày đắt nhất từng được bán có giá bao nhiêu, v.v... không?
  • Vi khuẩn đối kháng với nấm có thể bảo vệ lúa mì Vi khuẩn đối kháng với nấm có thể bảo vệ lúa mì
    Vi khuẩn trú ngụ trên hoa có lợi chẳng bao lâu nữa sẽ tham gia vào cuộc phòng chống bệnh Fusarium graminearum, một loại vi nấm gây bệnh “nấm vảy” ở lúa mì, lúa mạch và các cây ngũ cốc khác.
  • Sản xuất điện từ bã bia  Sản xuất điện từ bã bia
    Alaskan Brewing là một công ty sản xuất bia trong thành phố cảng Juneau, bang Alaska, Mỹ. Giống như mọi công ty bia khác, xử lý bã bia - gồm phần còn lại của những hạt mạch nha và lúa mạch - luôn là vấn đề quan trọng đối với Alaskan Brewing.