máu nhân tạo

  • Lần đầu truyền máu nuôi trong phòng thí nghiệm cho người Lần đầu truyền máu nuôi trong phòng thí nghiệm cho người
    Các nhà khoa học Anh đã truyền hồng cầu nuôi cấy từ phòng thí nghiệm cho người, Guardian đưa tin ngày 7/11. Đây là cuộc thử nghiệm đầu tiên trên thế giới trong lĩnh vực này.
  • Máu nhân tạo có gốc từ nhựa Máu nhân tạo có gốc từ nhựa
    Các nhà nghiên cứu thuộc trường đại học Sheffield (Anh) thông báo đã điều chế thành công loại máu nhân tạo từ các phân tử nhựa. Loại máu này có thể được sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.
  • Máu nhân tạo dưới dạng... chất dẻo Máu nhân tạo dưới dạng... chất dẻo
    Giá rẻ, vận chuyển dễ dàng, không cần trữ lạnh, lưu trữ lâu... Đó là ưu điểm của một loại máu nhân tạo ở dạng... chất dẻo. Theo những người chế tạo ra nó, loại máu chất dẻo này có thể truyền vào người như máu thường và rất an toàn.
  • Đột phá mới trong sản xuất máu nhân tạo Đột phá mới trong sản xuất máu nhân tạo
    Sau nhiều công sức bỏ ra, cuối cùng con người đã tiến dần tới thời điểm chế tạo loại máu nhân tạo thích hợp, rẻ tiền, dễ bảo quản và quan trọng
  • Mạch máu nhân tạo từ da cá hồi Mạch máu nhân tạo từ da cá hồi
    Các nhà nghiên cứu về kết cấu thuộc Đại học Hokkaido, Nhật Bản gần đây đã chiết xuất được loại collogen từ da cá hồi để chế ra loại mạch máu nhân tạo.
  • Sống gần 4 tháng không cần tim Sống gần 4 tháng không cần tim
    D’Zhana Simmons, 14 tuổi ở bang Miami (Mỹ) đã sống 118 ngày mà không cần có tim. Thay vào đó, cô bé được lắp một thiết bị bơm máu nhân tạo.
  • In tế bào máu bằng công nghệ 3D In tế bào máu bằng công nghệ 3D
    Các nhà khoa học hy vọng một kỹ thuật mới giúp in ra các tế bào máu nhân tạo sẽ sớm trở thành thứ công cụ quan trọng hỗ trợ cho những nỗ lực nhằm cứu sống con người.
  • Cách phân biệt món ăn dùng phẩm màu hóa học Cách phân biệt món ăn dùng phẩm màu hóa học
    Phẩm màu nhân tạo được bổ sung vào thực phẩm để có màu sắc đẹp, tăng tính hấp dẫn với người tiêu dùng, hoàn toàn không có giá trị về mặt dinh dưỡng.
  • Những thực phẩm gây hại cho sự phát triển não bộ của trẻ Những thực phẩm gây hại cho sự phát triển não bộ của trẻ
    Nước hoa quả đóng chai, mì gói, đồ uống có gas… chứa nhiều phẩm màu nhân tạo, chất bảo quản và rất nhiều đường, gây hại cho trí não của trẻ.