máy điện hạt nhân Fukushima 1

  • Cận cảnh cuộc khủng hoảng nước nhiễm xạ ở Fukushima Cận cảnh cuộc khủng hoảng nước nhiễm xạ ở Fukushima
    Khoảng 300 tấn nước nhiễm xạ cực cao bị rò rỉ khỏi một bể chứa ở khu vực nhà máy điện hạt nhân Fukushima No. 1. Sự cố này đã khiến Nhật Bản phải nâng cảnh báo rò rỉ phóng xạ lên mức "nghiêm trọng".
  • 300 tấn nước nhiễm xạ bị rò rỉ ra ngoài 300 tấn nước nhiễm xạ bị rò rỉ ra ngoài
    Ngày 21/8, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) cho biết, ít nhất 300 tấn nước nhiễm xạ rất cao trong một bể chứa của nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1 đã rò rỉ ra ngoài.
  • Lại phát hiện hơi nước tại nhà máy điện Fukushima Lại phát hiện hơi nước tại nhà máy điện Fukushima
    Theo AFP, ngày 23/7, lần thứ hai trong vòng chưa đầy một tuần, công nhân ở nhà máy điện hạt nhân gặp sự cố Fukushima của Nhật Bản đã phát hiện hơi nước bên trong một lò phản ứng bị hư hại.
  • Nhầm lẫn trong điều tra nhiễm xạ sự cố Fukushima Nhầm lẫn trong điều tra nhiễm xạ sự cố Fukushima
    Trong số khoảng 420.000 người mà nhà chức trách đã hoàn tất số liệu đến nay, việc tính toán lại cho thấy 12.469 người đã phơi nhiễm liều phóng xạ cao hơn trong khi 3.649 người nhiễm xạ liều thấp hơn so với tính toán trước đó.
  • Nhìn lại 2 năm thảm họa hạt nhân Fukushima Nhìn lại 2 năm thảm họa hạt nhân Fukushima
    Đúng ngày này hai năm trước, ngày 11/3/2011, thảm họa động đất và sóng thần đã tàn phá nước Nhật và đặc biệt gây ra tai hoạ hạt nhân ở Nhà máy điện hạt nhân (ĐHN) Fukushima. Hôm nay, cả thế giới nhớ đến ngày đó…
  • Thêm 2 bệnh nhân ung thư tuyến giáp ở Fukushima Thêm 2 bệnh nhân ung thư tuyến giáp ở Fukushima
    Hai thanh thiếu niên ở độ tuổi dưới 18 đã được chẩn đoán ung thư tuyến giáp, khiến tổng số các ca bệnh tăng lên ba người.
  • Phát hiện nồng độ phóng xạ siêu cao tại Fukushima 1 Phát hiện nồng độ phóng xạ siêu cao tại Fukushima 1
    Ngày 10/10, Công ty điện lực Tokyo (TEPCO) vừa công bố số liệu đo đạc tại lò phản ứng số 1 của Nhà máy điện Fukushima 1, theo đó nồng độ phóng xạ mà xạ lượng kế đo được ở khu vực bên trong bể chứa lò phản ứng lên tới 11,1 sievert (Sv)/giờ (1 sievert = 1.000 miliSievert).