nước trên bề mặt

  • Trên Sao Hỏa không có biển Trên Sao Hỏa không có biển
    Việc phát hiện các lớp đọng trầm tích ở khu vực Meridiani Planum trên sao Hỏa bởi robot Opportunity từ lâu được xem là bằng chứng không thể chối cãi về sự có mặt của những đại dương và hồ nước trên bề mặt hành tinh này trong thời gian dài.
  • Phát hiện hành tinh giống Trái đất Phát hiện hành tinh giống Trái đất
    Nhóm các nhà thiên văn học quốc tế đến từ Thụy Sĩ, Pháp và Bồ Đào Nha đã phát hiện một hành tinh giống Trái đất nhất từ trước đến nay nằm ngoài Thái dương hệ. Theo Hãng tin ANI, đây là hành tinh có bán kính lớn hơn 50% so với Trái đất và có nhiều khả năng chứa nước trên bề mặt.
  • Dấu hiệu mới về sự sống ở sao Hỏa Dấu hiệu mới về sự sống ở sao Hỏa
    Các nhà khoa học vừa phát hiện nước nóng lẫn với đá nằm dưới bề mặt sao Hỏa. Họ cho rằng nước nóng đó đã có hàng trăm triệu năm, tồn tại lâu hơn nước trên bề mặt sao Hỏa và là dấu hiệu của sự sống.
  • Trồng rừng trên… sa mạc Trồng rừng trên… sa mạc
    Dự án mang tên Rừng Sahara sẽ trồng cây xanh trong một nhà kính mở có diện tích rộng 10.000m2 được xây dựng trên sa mạc ở Qatar. Công trình này sẽ sử dụng nước trên bề mặt và nước ngầm được bơm lên từ dưới sâu cách bề mặt 200m, để tưới cho cây, rau và tảo trên bề mặt.
  • Châu Phi nằm trên bể nước ngầm khổng lồ Châu Phi nằm trên bể nước ngầm khổng lồ
    Các nhà khoa học Anh nói rằng lục địa khô châu Phi nằm trên một bể nước ngầm khổng lồ, với trữ lượng lớn hơn 100 lần nước trên bề mặt. Tuy nhiên, kỹ thuật khoan giếng trên diện rộng có lẽ không phải là cách tốt nhất để khai thác nước, nghiên cứu đăng trên tạp chí khoa học Environmental Research Letters cho biết.