tàu vũ trụ không người lái

  • Ngắm nội thất tàu vũ trụ tư nhân Dragon Ngắm nội thất tàu vũ trụ tư nhân Dragon
    André Kuipers, một nhà vật lý học kiêm phi hành gia của Cơ quan Không gian châu Âu (ESA) đã post một chùm ảnh về Dragon lên trang Flickr với lời chú thích: “Bên trong module Dragon: Rất đẹp, rộng rãi, hiện đại. Đèn LED xanh, giống như trong phim viễn tưởng ngoại trừ việc nó được phóng từ Los Angeles”.
  • NASA thử nghiệm đốt tàu vũ trụ trong không gian NASA thử nghiệm đốt tàu vũ trụ trong không gian
    Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) sẽ sử dụng tàu không gian tự lái Cygnus làm thí nghiệm trong dự án "Saffire I - Đốt cháy tàu không gian I".
  • Mỹ tiến hành phát triển tàu vũ trụ siêu thanh thế hệ mới XS-1 Mỹ tiến hành phát triển tàu vũ trụ siêu thanh thế hệ mới XS-1
    Tàu vũ trụ không người lái XS-1 có kích thước tương đương máy bay dân dụng, có khả năng cất cánh theo chiều thẳng đứng giống như cơ chế hoạt động của một tên lửa và bay với tốc độ siêu thanh.
  • Tàu vũ trụ Ấn Độ bắt đầu hành trình lên Sao Hỏa Tàu vũ trụ Ấn Độ bắt đầu hành trình lên Sao Hỏa
    Ngày 1/12, tàu vũ trụ không người lái của Ấn Độ mang tên "Mars Orbiter", hay còn gọi là “Mangalyaan”, đã rời quỹ đạo Trái Đất, bắt đầu hành trình đến Sao Hỏa kéo dài 300 ngày.
  • Không quân Mỹ sắp phóng tàu vũ trụ bí mật Không quân Mỹ sắp phóng tàu vũ trụ bí mật
    Không quân Mỹ sắp khởi động chuyến bay thứ 4 của X-37B, con tàu vũ trụ không người lái tham gia một chương trình bí mật của lực lượng này.
  • Trung Quốc sắp đưa bóng hồng đầu tiên lên vũ trụ Trung Quốc sắp đưa bóng hồng đầu tiên lên vũ trụ
    Ba nhà du hành vũ trụ sẽ có mặt trên tàu Thần Châu 9 trong khoảng từ tháng 6 tới tháng 8 năm nay, để tiến hành việc ghép nối với module Thiên Cung-1 đang bay trên quỹ đạo của trái đất, Xinhua trích lời một quan chức của chương trình không gian có người lái của Trung Quốc.
  • Phương tiện nào sẽ thay thế tàu con thoi NASA? Phương tiện nào sẽ thay thế tàu con thoi NASA?
    Sau khi chương trình tàu con thoi kết thúc, Cơ quan Vũ trụ Mỹ (NASA) đã chuyển hướng sang sử dụng tàu vũ trụ do các công ty tư nhân sản xuất để đưa hàng hóa và phi hành gia của Mỹ lên trạm không gian quốc tế (ISS) trong tương lai.