tiền mới

  • Bước tiến mới của công nghệ sinh học VN Bước tiến mới của công nghệ sinh học VN
    Hơn 100.000 sản phẩm mới thuộc Chương trình nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ sinh học (KC.04), giai đoạn 2001-2005, đã được chuyển giao cho sản xuất. Kết quả trên được công bố tại Hội nghị tổng kết chương trình diễ
  • Những bước tiến mới trong giao diện tương tác Những bước tiến mới trong giao diện tương tác
    Các công nghệ được giới thiệu tại hội thảo đồ họa Siggraph, diễn ra tại San Diego (Mỹ) tuần này, mang đến trải nghiệm thực cho người sử dụng, như giúp họ thổi nến sinh nhật dù đang ở xa hàng nghìn km.
  • HP ra mắt notebook đa phương tiện mới HP ra mắt notebook đa phương tiện mới
    Hewlett-Packard, nhà sản xuất máy tính lớn nhất thế giới hôm thứ 5 đã giới thiệu một notebook đa phương tiện độ sắc nét cao (high-definition), bao gồm một màn hình cho phép người sử dụng xem phim HDTV (high-definition TV) độ phân giải tối đa.
  • Bước tiến mới của sự quang hợp nhân tạo Bước tiến mới của sự quang hợp nhân tạo
    Các nhà khoa học ở trung tâm nghiên cứu Jülich đã tiến được một bước quan trọng trên con đường dài bắt chước nhân tạo sự quang hợp. Họ có thể tổng hợp một nhóm oxýt kim loại vô cơ ổn định, đây là chất giúp cho nước ôxy hóa nhanh và hữu hiệu.
  • Người hiện đại có thêm một tổ tiên mới Người hiện đại có thêm một tổ tiên mới
    Việc phát hiện hóa thạch 30.000 năm tuổi đã chứng minh rằng, người Neanderthal và người hiện đại không phải là loài người duy nhất trên Trái đất.
  • Bước tiến mới trong nghiên cứu về đại dương Bước tiến mới trong nghiên cứu về đại dương
    Bước tiến lớn trong nghiên cứu hải dương học sắp được thực hiện. Tháng 6 tới đây, Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) sẽ phóng vệ tinh Aquarius lên không gian với nhiệm vụ nghiên cứu chu trình nước trên Trái Đất thông qua việc xác định độ muối nước biển.
  • Bước tiến mới trong điều trị bệnh nhân khiếm thị Bước tiến mới trong điều trị bệnh nhân khiếm thị
    Trong tạp chí "Sciene Translational Medicine" số ra ngày 8/2, các nhà khoa học Mỹ đã công bố những kết quả tích cực trong nghiên cứu sử dụng liệu pháp gene để khôi phục thị lực ở những bệnh nhân khiếm thị bẩm sinh do lỗi gene di truyền.
  • Bước tiến mới trong phát triển năng lượng sinh học Bước tiến mới trong phát triển năng lượng sinh học
    Các nhà nghiên cứu Mỹ và Anh vừa hoàn tất việc xác lập bản đồ gene của cây cỏ chè vè, một loại cây trồng hứa hẹn mang lại nguồn năng lượng sinh học cần thiết phục vụ các nhu cầu của con người.