vũ trụ không người lái

  • Trung Quốc sắp đưa bóng hồng đầu tiên lên vũ trụ Trung Quốc sắp đưa bóng hồng đầu tiên lên vũ trụ
    Ba nhà du hành vũ trụ sẽ có mặt trên tàu Thần Châu 9 trong khoảng từ tháng 6 tới tháng 8 năm nay, để tiến hành việc ghép nối với module Thiên Cung-1 đang bay trên quỹ đạo của trái đất, Xinhua trích lời một quan chức của chương trình không gian có người lái của Trung Quốc.
  • Phương tiện nào sẽ thay thế tàu con thoi NASA? Phương tiện nào sẽ thay thế tàu con thoi NASA?
    Sau khi chương trình tàu con thoi kết thúc, Cơ quan Vũ trụ Mỹ (NASA) đã chuyển hướng sang sử dụng tàu vũ trụ do các công ty tư nhân sản xuất để đưa hàng hóa và phi hành gia của Mỹ lên trạm không gian quốc tế (ISS) trong tương lai.
  • Nga chinh phục Mặt Trăng năm 2030 Nga chinh phục Mặt Trăng năm 2030
    Nga sẽ tập trung nghiên cứu các chương trình khám phá Mặt Trăng trong hành trình chinh phục vũ trụ.
  • Nhật phóng tàu vũ trụ không người lái Nhật phóng tàu vũ trụ không người lái
    Vào lúc 2 giờ sáng 11/9 (giờ địa phương), Nhật Bản đã phóng thành công tên lửa H-2B từ Trung tâm Vũ trụ Tanegashima ở tỉnh Kagoshima, mang theo tàu vũ trụ HTV chở hàng không người lái đầu tiên của nước này vào không gian.
  • Trạm vũ trụ quốc tế tăng độ cao thêm 2km Trạm vũ trụ quốc tế tăng độ cao thêm 2km
    Tàu vận tải vũ trụ không người lái của châu Âu ATV-3 vào hôm nay (14/9) dùng động cơ của mình để đẩy Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) lên quỹ đạo mới cao hơn 2km, RIA Novosti dẫn lời phát ngôn viên Trung tâm Kiểm soát sứ mệnh Nga cho biết.
  • Ngày mai tàu vũ trụ mất kiểm soát của Nga sẽ rơi xuống Trái Đất Ngày mai tàu vũ trụ mất kiểm soát của Nga sẽ rơi xuống Trái Đất
    Các nhà khoa học dự đoán tàu vũ trụ không người lái của Nga, mất kiểm soát trong không gian khi thực hiện nhiệm vụ đưa hàng hóa lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS), sẽ lao xuống Trái Đất ngày mai.
  • Trạm Vũ trụ Quốc tế tăng quỹ đạo thêm 1,5km Trạm Vũ trụ Quốc tế tăng quỹ đạo thêm 1,5km
    Tàu vận tải vũ trụ không người lái của châu Âu ATV-3 vào ngày (26/5) đã giúp đưa quỹ đạo của Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS) tăng lên thêm 1,5km, theo RIA Novosti. Hai động cơ chính của tàu ATV-3 mang tên Edoardo Amaldi hiện đang kết nối với mô-đun Zvezda của ISS, bắt đầu khởi động vào lúc 7 giờ 10 phút sáng 26/5 (giờ VN) để đẩy ISS lê
  • Tàu chở hàng không người lái Dragon trở về Trái Đất an toàn Tàu chở hàng không người lái Dragon trở về Trái Đất an toàn
    Ngày 19/3, tàu vũ trụ không người lái Dragon của công ty SpaceX đã trở về Trái Đất an toàn sau gần một tháng có mặt trên quỹ đạo, kết thúc sứ mệnh tiếp tế hàng hóa cho các phi hành gia đang làm việc trên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS).
  • Tàu Thần Châu 8 nối ghép thành công với Thiên Cung Tàu Thần Châu 8 nối ghép thành công với Thiên Cung
    Tàu vũ trụ không người lái Thần Châu 8 hôm qua đã nối ghép thành công với phòng thí nghiệm vũ trụ Thiên Cung 1. Đây là quá trình ghép nối trên vũ trụ đầu tiên của Trung Quốc.
  • Tàu vũ trụ tư nhân hạ cánh xuống biển, hoàn thành sứ mệnh lịch sử Tàu vũ trụ tư nhân hạ cánh xuống biển, hoàn thành sứ mệnh lịch sử
    Phi thuyền không người lái Dragon của công ty SpaceX (Mỹ) hôm qua đã hạ cánh xuống Thái Bình Dương ngoài khơi bờ biển California, kết thúc chuyến đi thành công kéo dài gần 10 ngày. Sự trở về của Dragon đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử đầu tiên của một phi thuyền tư nhân tới Trạm vũ trụ quốc tế (ISS).