Sò biển bơi cực điệu nghệ giữa lòng đại dương

  •  
  • 1.529

Thợ lặn Jules Casey không khỏi kinh ngạc khi thấy một con sò biển lướt đi trong lòng đại dương bằng cách liên tục vỗ hai mảnh vỏ.

Trong chuyến thám hiểm vịnh Port Phillip ở thành phố Mebourne, Úc. Thợ lặn tự do Jules Casey tình cờ bắt gặp một con sò biết bơi. Những cảnh quay được ghi lại cho thấy con vật lướt đi nhẹ nhàng trên bề mặt cát và trong dòng nước.

Sò điệp quạt có thể bơi rất nhanh bằng cách vỗ liên tục hai mảnh vỏ để đẩy nước qua bản lề
Sò điệp quạt có thể bơi rất nhanh bằng cách vỗ liên tục hai mảnh vỏ để đẩy nước qua bản lề.

Theo các chuyên gia, đây là loài Mimachlamys asperrima trong chi sò điệp quạt. Khác với hầu hết các loài động vật hai mảnh vỏ như con trai, ngao và vẹm không thể bơi và di chuyển rất chậm chạp. Sò điệp quạt có thể bơi rất nhanh bằng cách vỗ liên tục hai mảnh vỏ để đẩy nước qua bản lề, giúp chúng bơi về phía trước.

Sò điệp sống ở biển có độ sâu khoảng 10 mét. Chúng sống ở dưới đáy biển hoặc trong các rạn đá. Chúng thường sống hợp lại thành vùng. Những vùng này thường có ở dòng hải lưu chậm.

Sò điệp cùng loài với sò lông, sò trai.. những hình dạng thì có khác nhau. Vỏ có dạng hình rẻ quạt, bên trong gồm hai vành dài bao tròn quanh cồi sò (hay còn gọi là thịt sò).

Cập nhật: 24/07/2020 Theo NĐT
  • 1.529