Nếu Trái đất có kích thước lớn hơn Mặt trời, một kết cục hoàn toàn bất ngờ sẽ xảy đến với chúng ta

Điều gì sẽ xảy ra nếu Mặt trời bị thu nhỏ, bé hơn Trái đất?
  •   1,84
  • 3.838

Hãy thử đặt ra một câu hỏi mang tính "giả tưởng": Điều gì sẽ xảy ra nếu Mặt trời bị thu nhỏ lại và có kích thước bé hơn Trái đất?

Mỗi khi nhìn lên bầu trời đêm, bạn nhìn thấy hàng trăm nghìn ngôi sao đang tỏa sáng trên đó. Bạn nhận thấy rằng, Trái đất thật vô cùng bao la rộng lớn. Là hành tinh thứ 3 trong số 8 hành tinh quay quanh Mặt trời, Trái đất cũng là hành tinh lớn nhất trong số các hành tinh đá gồm sao Thủy, sao Kim, Trái đất, sao Hỏa. Tuy nhiên, nếu so với các hành tinh khí trong Thái Dương Hệ, Trái đất thật sự rất nhỏ bé. 

Trái đất cũng là hành tinh lớn nhất trong số các hành tinh đá
, Trái đất cũng là hành tinh lớn nhất trong số các hành tinh đá.

Cụ thể, sao Hải Vương - hành tinh xa nhất trong Thái Dương Hệ có đường kính gấp 3,86 lần đường kính Trái đất và có thể chứa được 36 Trái đất bên trong. Với sao Thiên Vương, hành tinh khí này có đường kính gấp 3,98 lần đường kính Trái đất và có thể chứa 40 Trái đất bên trong. Tuy nhiên, những hành tinh khí này vẫn "chưa là gì" so với Sao Thổ, vốn có đường kính gấp 9449 lần đường kính Trái đất và có thể chứa được 540 Trái đất bên trong. Đặc biệt, Sao Mộc - "Người khổng lồ" trong Thái Dương hệ có đường kinh gấp 1097 lần đường kính Trái đất, cùng khối lượng gấp 318 lần và chứa được 890 Trái đất bên trong nó. 

Vậy so với Mặt trời, Trái đất của chúng ta bé hơn bao lần? Theo tính toán của các nhà khoa học, nếu coi kích thước của Mặt trời giống như một quả bóng rổ, Trái đất của chúng ta sẽ chỉ bằng một hạt vừng. Nói cách khác, cần có tới 1,3 triệu Trái đất nếu muốn lấp đầy thể tích của Mặt trời. 

Cập nhật: 18/07/2020 Theo Trí Thức Trẻ
  • 1,84
  • 3.838