Sự thật về hàm răng khủng khiếp của chiến binh Viking

  •  
  • 351

Viking là một tộc người cổ sống ở bán đảo Scandinavia, vùng Đan Mạch, Na Uy và Thụy Điển ngày nay vào khoảng thế kỷ thứ 8 đến thế kỷ 11.

Những chiến binh Viking nổi tiếng với việc giong buồm ra khơi, đi chinh chiến khắp châu Âu và Bắc Đại Tây dương.

Chiến binh Viking
Nhiều nam giới Viking có những vết rãnh ngang trên hàm răng cửa trên.

Thông qua các cuộc chinh chiến, người Viking cướp bóc của cải, thức ăn, gia súc... Đi đến đâu, họ gây ra nỗi khiếp sợ kinh hoàng cho người dân địa phương bởi tính cách hung bạo, không chút sợ hãi khi đối đầu với kẻ địch.

Trong những năm qua, giới nghiên cứu đã khai quật được hàng trăm bộ hài cốt của nam giới Viking tại các nghĩa trang cổ ở Thụy Điển. Thông qua việc nghiên cứu các bộ hài cốt cổ xưa này, các chuyên gia phát hiện nhiều nam giới Viking có những vết rãnh ngang trên hàm răng cửa trên.

Theo giới nghiên cứu, những dấu vết này được cắt sâu vào trong men răng. Một số người có 2 cắt sâu vào trong men răng trong khi những người khác có tới 3 vết được khắc tỉ mỉ.

Các nhà nghiên cứu cho rằng, những rãnh này có thể để chứng tỏ đẳng cấp hay chức vụ quân sự của bản thân, thậm chí để chứng thực khả năng chịu đựng cơn đau, đe dọa kẻ thù.

Hầu hết các bộ hài cốt có những vết rãnh ngang trên hàm răng cửa trên thuộc về nam giới ở trong độ tuổi khá trẻ.

Do những vết rãnh ngang trên hàm răng cửa trên được khắc tỉ mỉ nên các nhà khoa học suy đoán chúng do những người có tay nghề cao tạo ra. Họ có thể đã sử dụng những công cụ đặc biệt để tạo ra "sản phẩm" tinh tế như vậy.

Nghiên cứu của các nhà khoa học chỉ ra người Viking thực hiện "truyền thống" tạo ra những vết rãnh ngang trên hàm răng cửa trên từ thế kỷ 10. Đặc biệt, các vết rãnh ở mỗi người đều khác nhau. Hiện giới nghiên cứu chưa thể xác định chính xác mục đích mà người Viking mài răng.

Cập nhật: 21/12/2023 Báo Kiến Thức
  • 351