Tê giác trắng chào đời tại một công viên ở Israel

  •  
  • 415

Một con tê giác trắng đã chào đời hôm thứ hai (24/9) tại khu công viên Safari Ramat Gan ở Israel. Đây là con tê giác đầu tiên được sinh ra tại công viên Safari trong 15 năm qua.

Con tê giác mới sinh tên Tibor và mẹ của nó là Tanda, hiện trong tình trạng sức khỏe tốt. Con tê giác một ngày tuổi này đã được giới thiệu vào hôm qua.

Đàn tê giác trắng của công viên trước đây rất đông, nhưng các vấn đề về kết đôi giữa những con tê giác đã làm giảm sút số lượng của chúng và ngày nay cả đàn chỉ còn khoảng 10 con trưởng thành. Một số con bị vô sinh, còn những con có khả năng sinh sản thì lại không chịu kết đôi do sự cạnh tranh gay gắt giữa những con đực.

(Ảnh: wdef.com)
Người phụ trách công viên, Ameria Turkel, rất phấn khởi trước thành viên mới chào đời này, nhất là khi loài tê giác trắng đang bị đe dọa. Ông nói: "Nếu ta xem xét các vườn thú đang nuôi giữ tê giác trắng trên khắp thế giới, thì chỉ có tổng cộng 150 con tê giác trắng và trong năm qua, chỉ có 15 con tê giác chào đời tại những vườn thú ấy".

Con tê giác mẹ Tanda đã được chuyển từ vườn thú Jerusalem tới công viên này nhằm khôi phục bầy tê giác và thúc đẩy cho tê giác kết đôi. Chiến lược ấy đã có tác dụng, và nàng tê giác mới đến chẳng bao lâu đã khiến cho chàng tê giác chú ý.

Cô nàng có mang vào năm 2006 và mang thai suốt 17 tháng qua. Trong 20 năm qua, loài tê giác trắng đã bị các thợ săn trên khắp thế giới tàn sát với số lượng lớn để lấy sừng, khiến số lượng chủng loài này giảm sút chỉ còn 11.000 con.

CTNN

Theo AP, Đài TH Tp. Hồ Chí Minh
  • 415