Tìm thấy những đồng tiền vàng 500 năm tuổi trong tu viện

  •  
  • 109

Các nhà khảo cổ học ở Đức đã phát hiện ra một số đồng xu bằng vàng 500 năm tuổi được chôn giữa đống đổ nát của một tu viện thời Trung Cổ.

 Một trong bốn đồng tiền vàng được tìm thấy tại một tu viện ở Đức.
Một trong bốn đồng tiền vàng được tìm thấy tại một tu viện ở Đức. (Ảnh:DPA, Alamy Stock Photo).

Được biết đến với cái tên Himmelpforten, tu viện Augustinian Hermit là nơi ở của các tu sĩ từ khi thành lập vào năm 1253 cho đến thế kỷ 16. Các nhà khảo cổ cho rằng, bốn đồng xu đã được một trong các thầy tu cất giấu vào năm 1525 trong một cuộc nổi dậy khi nông dân xông vào tu viện ở Wernigerode, một thị trấn ở miền trung nước Đức, theo một bài viết trên báo Đức Mitteldeutsche Zeitung.

"Những đồng tiền vàng này có giá trị rất lớn và chúng có lẽ đã được một thầy tu cất giấu trong một tình huống nguy hiểm", Felix Biermann, giám đốc dự án và nhà khảo cổ học từ Văn phòng Khảo cổ và Bảo tồn Di tích Bang Saxony-Anhalt, Đức nói với Mitteldeutsche Zeitung.

Theo Newsweek, những đồng xu này được phân loại là guilders (guldens), một loại tiền được sử dụng trong Đế chế La Mã Thần thánh bao gồm một đồng xu được đúc ở Frankfurt trước năm 1493, dưới triều đại của hoàng đế La Mã Thần thánh Frederick III; một đồng xu khác được đúc ở Schwabach, bên ngoài Nuremberg, vào khoảng giữa năm 1486 và 1495; và hai đồng xu do Tổng giáo phận Cologne sản xuất tại Bonn vào khoảng năm 1480.

Ngoài các đồng xu, các nhà nghiên cứu còn phát hiện ra một loạt hiện vật, bao gồm móc sách bằng đồng, đồ gốm sứ, xương động vật, chiếc thúc ngựa của kỵ binh và con dấu bằng chì được sử dụng để dập vải cho thương mại. Tất cả các vật dụng này cung cấp một cái nhìn sâu sắc về khu vực rộng lớn, quy mô thương mại và sự thịnh vượng của tu viện thời trung cổ này.

Cập nhật: 21/07/2023 Tiền Phong
  • 109