hình dạng khuôn mặt

Tổng cộng 1000 bài viết nằm trong 34 trang
Kết quả tìm kiếm có thể không đầy đủ, bạn có thể tìm kiếm bằng google

Phụ nữ có thể đoán đàn ông thông minh qua khuôn mặt 05:34 03/04/2014

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng những người phụ nữ có thể đoán được mức độ thông minh của người một cách dễ dàng chỉ bằng việc nhìn vào khuôn mặt họ.

phụ nữ, đàn ông, độ thông minh của đàn ông, khuôn mặt, đánh giá thông minh qua khuôn mặt, số thông minh iq, hình dạng khuôn mặt, khuôn mặt tạo hình, khuôn mặt thanh lịch

Xác định 5 gene quy định hình dạng khuôn mặt 08:59 18/09/2012

Các nhà khoa học đã xác định được 5 gene quy định hình dạng của khuôn mặt con người. Phát hiện này có thể giúp hiểu hơn về những bất thường trên khuôn mặt như tật hở vòm miệng cũng như điều tra xác định mặt tội phạm dựa vào DNA thu thập được tại hiện trường.

khuôn mặt, hình dạng khuôn mặt, gene quy định hình dạng khuôn mặt, gene prdm16, gene pax3, gene tp63, gene c5orf50, gene col17a1, manfred kayser

Nhận diện ADN quyết định hình dạng mặt 09:50 30/10/2013

Hình dáng mặt chủ yếu do gene quyết định, nhưng không có 2 khuôn mặt nào giống nhau hoàn toàn.

nhận diện adn, nhận diện khuôn mặt, nhận diện hình dạng mặt, adn rác, adn không mã hóa, chuỗi gene không sản sinh protein, dạng adn không mã hóa

Đàn ông mặt nhỏ dễ bị coi thường? 08:52 24/06/2014

Hình dạng khuôn mặt của một người đàn ông có thể ảnh hưởng đến "cái uy" của anh ta đối với những người xung quanh, theo một nghiên cứu mới.

khuôn mặt, khuôn mặt đàn ông, đàn ông mặt nhỏ, đàn ông mặt to, uy quyền của nam giới, cái uy của nam giới, coi thường, đàn ông có khuôn mặt nhỏ hẹp, tỉ lệ fwhr, viktoria mileva

Tái tạo hình ảnh khuôn mặt từ DNA 10:08 17/09/2012

Dự báo trên được một nhóm nhà khoa học tuyên bố khi tìm ra DNA thuộc 5 gene có thể giúp xác định màu mắt, tóc và da, tác động đến hình dạng khuôn mặt ở người. Các nhà khoa học đã phân tích DNA từ 10 nghìn người ở Châu Âu, kiểm tra 9 điểm trên khuôn mặt bằng công nghệ quét ba chiều MRI và phân tích 8 điểm nữa trong các bức ảnh khuôn mặt.

gene tp63, dna, tái tạo khuôn mặt, công nghệ quét ba chiều mri

Hình ảnh mặt nạ 3D 10:15 19/10/2011

Công nghệ có tên 3DPFs (Các dạng ảnh 3 chiều) cho phép nhà sản xuất tạo ra những khuôn mặt hay phần đầu bằng công nghệ 3D trên chất liệu nhựa Vinyl chloride.

hình ảnh, công nghệ mới, mặt nạ, mặt nạ 3d, 3dpfs

Người mắt nâu đáng tin hơn người mắt xanh? 10:17 11/01/2013

Những người mắt nâu được xem là đáng tin cậy hơn người mắt xanh nhưng nguyên nhân chỉ xuất phát từ hình dạng khuôn mặt của họ, theo một nghiên cứu mới được công bố trên tờ tuần san khoa học Public Library of Science ONE hôm 9/1.

mắt nâu, mắt xanh, người mắt nâu, người mắt xanh, độ tin cậy của người mắt nâu, hình dạng khuôn mặt, cảm giác tin cậy, cửa sổ tâm hồn

Những gián điệp xinh đẹp bất động 14:15 23/11/2012

EyeSee, tên của loại mannequin chứa camera do hãng Almax tại Italy sản xuất, có hình dáng giống hệt những mannequin khác, song chúng “giấu” một camera trong mắt để theo dõi hành vi mua sắm của khách hàng, Engadget đưa tin. Camera truyền dữ liệu ảnh tới một phần mềm nhận dạng khuôn mặt để phân loại khách hàng theo tuổi, giới tính và chủng tộc.

eyesee, mannequin, mannequin chứa camera, phần mềm nhận dạng khuôn mặt, phân loại khách hàng, almax

Tái tạo mặt hoàn hảo 10:14 05/08/2008

Các bác sĩ Bệnh viện Đại học Quốc gia Singapore (NUH) đã đem lại hi vọng cho bệnh nhân bị biến dạng khuôn mặt do tai nạn giao thông hoặc do bệnh ung thư gây nên với phần mềm chỉnh hình thẩm mỹ iPlan 2.6.

stephen boag, gương mặt, tái tạo mặt hoàn hảo, nuh, phẫu thuật 3d, lim thiam chye

5 công cụ sinh trắc học thay thế mật khẩu trong tương lai 10:30 08/04/2014

Có nhiều thứ khiến bạn trở nên đặc biệt, như khướu hài hước, điệu nhảy, phong cách cá nhân, hình dáng đôi tai. Chính vì thế, đôi tai sẽ trở thành một trong những công cụ sinh trắc học, bên cạnh nhịp tim, dáng đi, khuôn mặt hay cách gõ bàn phím, có khả năng thay thế mật khẩu.

công cụ sinh trắc học, công cụ sinh trắc học thay mật khẩu, hình dáng đôi tai, nhịp tim, dáng đi, tốc độ đánh máy, nhận dạng khuôn mặt

Công nghệ nhận diện sắp được ứng dụng rộng rãi 08:07 02/12/2013

Nhận dạng khuôn mặt là hệ thống phần mềm trên máy tính có thể tự động xác định một người nào đó dựa trên hình ảnh, đoạn video được đối chiếu với thông tin lưu trữ trong cơ sở dữ liệu. Công nghệ này thường thấy trong các phim viễn tưởng, chẳng hạn như loạt phim truyền hình nổi tiếng CSI (Điều tra hiện trường tội ác) của Mỹ.

công nghệ nhận diện, ứng dụng công nghệ nhận diện, nhận dạng khuôn mặt, dự án phân tích sinh trắc học, hệ thống nhận dạng thế hệ mới, ngi, hệ thống phác họa điện tử, chris solomon

Xác ướp Ai Cập giống... Michael Jackson "hiện hình" ấn tượng 10:18 29/01/2013

Bảo tàng Redpath (Canada) vừa tái tạo thành công gương mặt của những xác ướp Ai Cập có niên đại 2.000 năm tuổi. Trong đó có một gương mặt rất giống "Vua nhạc Pop" quá cố M.Jackson. Nhờ vào công nghệ 3D mà con người có thể ngắm nhìn hình dạng những xác ướp này khi họ còn sống.

xác ướp ai cập, tạo dựng khuôn mặt xác ướp ai cập giống, michael jackson, công nghệ 3d, victoria lywood, vương quốc ptolemaic cổ đại, bảo tàng redpath

Khi hình xăm là cảm biến y khoa 09:15 06/12/2012

Cảm biến y khoa được dán vào da giống như hình xăm tạm thời có thể giúp các bác sĩ phát hiện sớm những vấn đề về trao đổi chất. Cảm biến có tên “Happy face”, tức Khuôn mặt cười, được thiết kế dưới dạng miếng dán mỏng và dẻo, theo website DVICE dẫn báo cáo mới của các chuyên gia Đại học Toronto (Canada).

cảm biến y khoa, miếng dán happy face, cảm biến y khoa bằng hình xăm, hình xăm happy face, cảm biến happy face, vincy hung

Những bí mật ẩn chứa trong bộ gien người 13:57 21/03/2011

Gien là đơn vị sinh học cơ bản của di truyền, nó xác định những đặc điểm thể chất trên cơ thể người như màu tóc, màu mắt, hình dạng khuôn mặt … Chỉ có một số loại gien nhất định của tế bào là luôn luôn hoạt động. Khi tế bào trưởng thành, nhiều gien của nó sẽ trở nên bất hoạt vĩnh viễn. Những sai sót trong quá trình hoạt động của 1 gien có thể gây ra bệnh.

bộ gen người, nhóm máu, đặc điểm thể chất, gia phả, lịch sử dòng họ, rối loạn di truyền, dược di truyền học, liệu pháp gen

Chiến lược chúng sống hòa bình với thiên nhiên 13:04 12/10/2005

Còn lại mỗi Đinh Công Chính mới lên 10 tuổi - Con trai chị Nguyễn Lệ Quyên và anh Đinh Công Tú là thoát khỏi bàn tay tử thần. Trên nền nhà vẫn còn nghi ngút khói hương. Trong bộ dạng gầy còm, với gương mặt còn chưa hết nỗi thất thần, cháu hoảng loạn cứ chạy tới chạy lui cố tìm trong rãnh nước ở đầu hồi nhà tìm hình bóng cha mẹ...

Kinh nghiệm cấy ghép mặt từ Trung Quốc 04:30 09/12/2005

Theo ông Hồng Chí Kiên (HongZhiJian)- Bác sĩ, chủ nhiệm khoa chỉnh hình ngoại, trưởng nhóm chuyên gia đề tài " Cấy ghép tổ chức dị thể trên khuôn mặt" của Tổng y viện quân khu Nam Kinh, từ năm 2003, Trung Quốc đã bắt đầu chuẩn bị lâm sàng và thực hiện giải phẫu cấy ghép mặt.

Công cụ tìm ảnh với phần mềm nhận dạng khuôn mặt 02:39 23/01/2006

Trong khi Google Image của hãng dịch vụ tìm kiếm hàng đầu thế giới chỉ có thể tập hợp và hiển thị kết quả dựa vào tên file thì công nghệ của Riya có khả năng lấy thông tin ngay trong bức ảnh đó. Munjah Shah, Giám đốc điều hành Riya, cho biết dịch vụ đang thử nghiệm giới hạn này được trang bị công nghệ nhận dạng nét mặt và ký tự nhằm đưa ra kết quả chính xác và phong phú hơn.

Phát hiện nước trên mặt trăng sao Thổ 04:38 11/03/2006

Cơ quan không gian Mỹ (NASA) hôm qua (10-3) thông báo tàu thăm dò Cassini đã phát hiện các mạch nước phun trên một trong các mặt trăng của sao Thổ, làm tăng hy vọng về khả năng có sự sống trên các hành tinh khác ngoài Trái đất. Những hình ảnh gây sửng sốt do tàu thăm dò Cassini chụp từ mặt trăng Enceladus của sao Thổ cho thấy rằng nước ở dạng lỏng có thể hình thành ở bên ngoài Trái đất.

Gương đoán tương lai 11:02 12/04/2006

Bạn sẽ có khuôn mặt và hình dáng như thế nào trong tương lai. Đây có lẽ là điều mà ai cũng tò mò muốn biết. Lời giải đáp cho câu hỏi đó có thể sẽ được tìm thấy trong câu chuyện thú vị sau đây.

Trung Quốc thực hiện thành công ca ghép mặt đầu tiên 13:34 15/04/2006

Một người đàn ông bị biến dạng khuôn mặt sau khi bị một con gấu đen tấn công đã được các bác sĩ Trung Quốc phẫu thuật ghép mặt một phần vào hôm qua (14-4), được xem là ca phẫu thuật ghép mặt đầu tiên của nước này và là ca thứ hai trên thế giới.

Tấm chắn nắng cho phép quan sát các hành tinh ngoài hệ Mặt Trời 09:09 10/07/2006

Như một bàn tay che trước mắt nhằm giảm ánh sáng lóa mắt của Mặt Trời, một tấm chắn nắng khổng lồ mang hình dạng bông hoa giương rộng cánh trong không gian cho phép quan sát trực tiếp các hành tinh ngoài hệ Mặt Trời qua một kính viễn vọng không gian đang được các nhà nghiên cứu không gian Mỹ triển khai.

Loài khỉ cũng có khả năng quan sát 09:16 10/07/2006

Một số loài khỉ có khả năng quan sát những chi tiết trên một khuôn mặt giúp chúng nhận dạng những người quen, kể cả trên một bức ảnh đã được sửa chữa.

Những robot hình cầu bé xíu sẽ thám hiểm sao Hỏa 10:52 02/08/2006

Các nhà khoa học chuẩn bị thử nghiệm hàng trăm robot hình cầu nhỏ bé sẽ thám hiểm các hành tinh như sao Hỏa. Những robot này được xếp trong một buồng du hành với hình dạng như vỉ đựng trứng có thể hạ cánh xuống bề mặt một hành tinh khác.

Onyx, điện thoại di động không nút bấm 06:25 25/08/2006

Hãng thiết kế điện thoại di động Pilotfish và công ty sản xuất thiết bị cảm biến Synaptics đã phối hợp với nhau để giới thiệu nguyên mẫu điện thoại di động Onyx không nút bấm có khả năng nhận dạng các dấu hiệu và cử động thậm chí phức tạp nhờ màn hình cảm biến CleaPad chiếm gần hết bề mặt.

Tại sao có hai lỗ mũi? 08:19 13/10/2006

Ngoài việc làm đẹp cho khuôn mặt hay dùng để thở, mũi còn giúp bạn tìm người yêu hay làm cho thân hình bạn thanh mảnh hơn. Và đó chỉ là một trong số những điều kỳ diệu của mũi. Người ta vẫn đặt câu hỏi, lỗ mũi người vì sao là hai mà không là một? Điều này đã được các công trình nghiên cứu lý giải từ một số công năng của mũi.

Khuôn mặt nào dễ gây cười nhất 10:33 11/11/2006

Các nhà khoa học tại Đại học Stirling, Anh, đã trộn lẫn 179 gương mặt khác nhau từ 20 diễn viên hài hàng đầu thế giới để tìm ra bộ dạng hài hước nhất. Cuối cùng, nhóm tìm thấy một gương mặt tròn, trán nhỏ, mũi to và các nét nữ tính mềm mại rất dễ khiến người ta cười.

Tái tạo khuôn mặt nhà thơ Dante sau 700 năm 07:53 13/01/2007

Các nhà khoa học Ý vừa tái tạo khuôn mặt của nhà thơ nổi tiếng thế giới Dante sau 700 năm ông qua đời và nhận thấy nhiều thú vị bất ngờ, đặc biệt là hình dáng chiếc mũi khoằm nổi tiếng của nhà thơ.

Phim sex "chèo lái" cuộc chiến định dạng DVD 13:23 17/01/2007

Nhiều "quả bom sex" cho biết họ thực sự bị kích động bởi cuộc cách mạng hình ảnh phân giải cao, trong khi một số khác lại e sợ chúng sắc sảo đến mức "tố cáo" hết nốt mụn trên mặt họ.

Nga: Bắt được người ngoài hành tinh trên biển 13:05 22/02/2007

Sau trận cuồng phong trên biển Azov 2 tháng trước, dân làng Rostov (Nga) đã bắt được 1 sinh vật hình thù kỳ dị khác thường, duy có khuôn mặt là nhang nhác cá mập. Tiếng rít của nó chói lói đến nhức tai. Đồ rằng bắt được quái vật ngoài hành tinh, ngư dân bèn quay lại những hình ảnh sống động ngay tại hiện trường bằng máy điện thoại.

Đồng hồ treo tường cho Windows Vista 15:11 26/03/2007

Bản thân Windows Vista cũng đã tự trang bị cho mình một đồng hồ treo tường dạng “Analogue” nằm ở “Sidebar” phía bên phải màn hình, nhưng nếu so về mặt tiện dụng và “nghệ thuật” thì đồng hồ mặc định này của Windows Vista không thể sánh bằng kiểu đồng hồ “Analogue Vista Clock”.