Tò mò chạm vào con dơi ngoài vườn, cậu bé 6 tuổi bất ngờ qua đời sau vài ngày

  •  
  • 4.058

Gia đình cậu bé 6 tuổi vô cùng đau xót trước sự qua đời đột ngột của đứa con vì lỡ chạm tay vào con dơi bị nhiễm bệnh.

Cậu bé Ryker Roque, 6 tuổi đã qua đời vào chủ nhật vừa qua (14/1) tại bệnh viện ở Orlando, Florida (Mỹ) sau khi chạm tay vào một con dơi mà người cha Henry đã tìm thấy trong vườn và bỏ vào cái xô. Trong trường hợp này, Ryker nhất định sẽ sống sót nếu như được tiêm chủng ngừa ngay sau khi nhiễm bệnh, nhưng bố mẹ của cậu bé chỉ làm sạch vết thương như bình thường và không đưa đến bệnh viện vì sợ con trai khóc khi tiêm chích.

Cậu bé 6 tuổi qua đời sau khi đụng vào con dơi bị nhiễm bệnh.
Cậu bé 6 tuổi qua đời sau khi đụng vào con dơi bị nhiễm bệnh. (Ảnh: Internet).

Một tuần sau, ngón tay của Ryker bắt đầu tê liệt, cậu bé không thể đi bộ và bắt đầu xuất hiện ảo giác. Quá sợ hãi, bố mẹ Ryker đã đưa cậu bé đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe và phát hiện tình trạng đang rất tồi tệ. Bác sĩ nói rằng Ryker mắc bệnh dại, và căn bệnh này rất dễ dẫn đến tử vong khi các triệu chứng xấu của hệ thần kinh phát triển.

Bố mẹ Ryker đã không đưa cậu bé đến bệnh viện ngay sau khi phát hiện nên đã không thể cứu chữa.
Bố mẹ Ryker đã không đưa cậu bé đến bệnh viện ngay sau khi phát hiện nên đã không thể cứu chữa. (Ảnh: Internet).

Bởi vì virus sẽ ảnh hưởng đến não, cơ hội duy nhất cho Ryker là cậu bé phải trải qua cuộc điều trị thí nghiệm được gọi là phương pháp Milwaukee Protocol. Theo tiến sĩ Rodney Willoughby, phương pháp này đã cứu được ít nhất 2 đứa trẻ ở Mỹ và 18 người trên thế giới. Việc điều trị này sẽ khiến bệnh nhân rơi vào trạng thái hôn mê để bảo vệ não không bị virus tấn công. Điều này sẽ giúp hệ miễn dịch của bệnh nhân có thời gian chiến đấu chống lại virus. Tuy nhiên trong trường hợp của Ryker đã quá muộn màng để cứu chữa, cậu bé đã qua đời trong sự đau xót của bố mẹ và gia đình.

Dơi là loài động vật mang mầm bệnh dại.
Dơi là loài động vật mang mầm bệnh dại. Bệnh dại sẽ được điều trị nếu như tiêm vắc xin ngay sau khi nhiễm bệnh. (Ảnh: Internet)

Được biết, bệnh dại xuất phát từ một loại virus lây lan qua vết cắn của một con vật bị nhiễm bệnh. Bởi thời gian triệu chứng xuất hiện khá trễ nên con người thường hay bỏ qua, đến khi phát hiện thì đã muộn và hệ thần kinh trung ương đã bị lây nhiễm, lan truyền đến não. Khi bệnh tiến triển đến nào, bệnh nhân sẽ bị ảo giác, tê liệt và thường chết sau vài ngày. Theo CDC, bệnh dại giết chết khoảng 60.000 người mỗi năm trên toàn thế giới, chủ yếu là trẻ em ở châu Phi và châu Á.

Cập nhật: 17/01/2018 Theo helino
  • 4.058