Tổng hợp các loại tiền ảo thông dụng nhất hiện nay

  •  
  • 6.482

Với các ưu điểm như giao dịch nhanh chóng, tiện lợi, không mất chi phí, không sợ mất giá, lạm phát cũng như làm giả… thì các loại tiền ảo hiện nay đang rất được mọi người ưa chuộng, đặc biệt là các doanh nghiệp. Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, mạng Internet phủ sóng trên toàn thế giới thì các loại tiền ảo càng có cơ hội phát triển và thị trường giao dịch tiền ảo ngày càng mở rộng hơn nữa. Bài viết này sẽ cho bạn một cái nhìn tổng quan về các loại tiền ảo hiện nay trên thế giới.

Bitcoin (BTC, XBT, B)

Bitcoin là một loại tiền ảo nổi bật và được sử dụng nhiều nhất hiện nay.
Bitcoin là một loại tiền ảo nổi bật và được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Nhắc đến tiền ảo không thể không nhắc đến Bitcoin. Bitcoin là một loại tiền ảo nổi bật và được sử dụng nhiều nhất hiện nay với giá trị tương đương hơn 1500 đô la Mỹ, xấp xỉ 36,6 triệu đồng. Bitcoin chính thức được phát hành vào năm 2008 bởi Satoshi Nakamoto. Toàn bộ số lượng Bitcoin cũng như các giao dịch đều được thực hiện và giám sát bởi một hệ thống máy tính và báo về máy chủ.

Ethereum (ETH)

Ethereum cũng được xây dựng và quản lý trên một hệ thống blockchain.
Ethereum cũng được xây dựng và quản lý trên một hệ thống blockchain.

Ethereum được sáng tạo ra bởi Vitalik Buterin. Sự xuất hiện và tăng giá một cách chóng mặt của Ethereum đã làm nên một cuộc cạnh tranh khốc liệt trong thị trường các loại tiền ảo hiện nay. Ethereum từng được ví như một loại Bitcoin thứ 2 với việc trong vòng vài tháng, giá trị của nó đã tăng hơn 1000%, “hấp dẫn” các những ông lớn trong giới tài chính như IBM, Microsoft… Tương tự như Bitcoin thì Ethereum cũng được xây dựng và quản lý trên một hệ thống blockchain, nhưng nó “tiến bộ” hơn ở chỗ là tạo ra được những thị trường online thực sự và thực hiện được những giao dịch lập trình với những cái tên giao kèo thông minh.

Aureus

Aureus được điều hành và phát triển rộng rãi bởi cộng đồng Bitkingdom.
Aureus được điều hành và phát triển rộng rãi bởi cộng đồng Bitkingdom.

Sau Bitcoin và Ethereum, Aureus cũng là một trong các loại tiền ảo hiện nay đang được nhiều người biết đến. Aureus được điều hành và phát triển rộng rãi bởi cộng đồng Bitkingdom. Ngay từ khi mới ra nhập thị trường tiền ảo, Aureus đã được một sự hậu thuẫn rất lớn từ 200.000 thành viên cộng đồng Bitkingdom.

Ripple (đơn vị tiền tệ là XRP)

Ripple là một công cụ hỗ trợ cho Bitcoin, giúp cho các giao dịch trên thị trường được thực hiện thông suốt.
Ripple là một công cụ hỗ trợ cho Bitcoin, giúp cho các giao dịch trên thị trường được thực hiện thông suốt.

Ripple là một loại tiền kỹ thuật số và là một hệ thống mạng lưới thanh toán mở, giúp cho mọi người có thể sử dụng các dịch vụ về thẻ tín dụng, ngân hàng hay các tổ chức tài chính khác một cách nhanh chóng với chi phí rất thấp. Khác với Ethereum, Ripple là một công cụ hỗ trợ cho Bitcoin, giúp cho các giao dịch trên thị trường được thực hiện thông suốt, hay nói cách khác Ripple là một “thông dịch viên” kết nối tất cả các loại tiền tệ trên thế giới như: USD, Việt Nam đồng, Nhân dân tệ… để thuận tiện và thống nhất các giao dịch đó.

Trên đây chỉ là một trong số rất nhiều các loại tiền ảo hiện nay để các bạn tham khảo. Ngoài ra còn có Litecoin, Dogecoin, Gridcoin, Novacoin,… Nhưng dù là loại nào đi nữa thì nó cũng mang đầy đủ các đặc trưng, tiềm năng cũng như rủi ro nhất định của một loại tiền ảo mà bạn cần xem xét cẩn thận trước khi quyết định đầu tư.

Monero

Moneno được biết đến như một loại tiền ảo bí mật – sử dụng công nghệ chữ ký nhóm, tạo sự an toàn, bảo mật và không để lại dấu tích. Với giá trị thị trường khoảng 138 triệu USD, Monero chủ yếu được sử dụng bởi các cá nhân muốn ẩn danh trên mạng Internet.

Dogecoin

Dogecoin ban đầu được biết đến như một loại tiền tệ trò đùa nhưng vẫn thu hút sự quan tâm lớn. Chữ Doge trong tên gọi của nó là phát âm lái từ chữ Dog (nghĩa là con chó). Nó thường được sử dụng trên các forum hoặc quyên góp cho một số tổ chức. Giá trị thị trường của Dogecoin khoảng 25 triệu USD.

Dash

Dash (viết tắt của digital cash – tiền kỹ thuật số) có điểm mạnh là sự bảo mật và tốc độ thanh toán. Nó được đổi tên từ Darkcoin để tránh sự liên quan đến dark web. Dash có giá trị thị trường khoảng 77 triệu USD. Người ta có thể sử dụng nó để thanh toán tại hàng loạt cửa hàng, hệ thống lớn.

MaidSafeCoin

MaidSafeCoin còn gọi là SafeCoin là tiền ảo dành cho các mạng lưới sử dụng nền tảng dữ liệu an ninh.
MaidSafeCoin còn gọi là SafeCoin là tiền ảo dành cho các mạng lưới sử dụng nền tảng dữ liệu an ninh.

MaidSafeCoin còn gọi là SafeCoin là tiền ảo dành cho các mạng lưới sử dụng nền tảng dữ liệu an ninh. Hiện nay, có hàng loạt các ứng dụng sử dụng mạng lưới này để bảo vệ dữ liệu. Giá trị thị trường của loại tiền ảo này là 39 triệu USD.

Lisk

Không giống phần lớn loại tiền ảo trong danh sách này (ngoại trừ Ethereum), bất cứ ai cũng có thể sử dụng hệ thống của Lisk để tạo ra các ứng dụng phân tán (dapp) bằng ngôn ngữ lập trình Javascript.

Như vậy, loại tiền tệ này có giá trị ứng dụng thực tế và sử dụng để tạo nhiều loại dapp, gồm nền tảng mạng xã hội, cửa hàng thương mại điện tử. Giá trị thị trường của nó là 25 triệu USD.

Storjcoin X

Storjcoin X ra mắt tháng 7/2014. Storj – công ty tạo ra nó – khai thác một mạng lưới mã hóa dữ liệu dựa trên mã nguồn mở và dùng Storjcoin để cấp quyền truy cập và sử dụng dịch vụ. Giá trị thị trường của loại tiền ảo này thời điểm tháng 9/2016 là 8 triệu USD.

Litecoin

Người dùng cũng có thể khai thác, sử dụng nó để trao đổi lấy sản phẩm và dịch vụ.
Người dùng cũng có thể khai thác, sử dụng nó để trao đổi lấy sản phẩm và dịch vụ.

Litecoin ra mắt tháng 9/2011 bởi cựu nhân viên Google là Charles Lee như một sản phẩm thay thế Bitcoin. Người dùng cũng có thể khai thác, sử dụng nó để trao đổi lấy sản phẩm và dịch vụ. Ở thời điểm tháng 7/2016, giá trị của nó đạt 180 triệu USD, thấp hơn nhiều so với mức đỉnh 1,2 tỷ USD năm 2013.

Cập nhật: 28/06/2017 Theo maydaotienao
  • 6.482