Tổng hợp tin tức "hot" tuần 4 tháng 7

  •  
  • 1.567

Những sinh vật gần như "bất tử" trong thế giới tự nhiên,  núi băng khổng lồ trên sao Diêm Vương,  tìm ra "Trái Đất thứ hai" chứa sự sống, cấu trúc kỳ lạ trên sa mạc Sahara, tiểu hành tinh tỷ USD sắp bay ngang qua trái đất, loài vật nào hùng mạnh nhất mọi thời đại... là những tin tức được độc giả quan tâm nhất tuần qua.

10 tin tức được độc giả quan tâm nhất trong tuần

1. Điểm danh những sinh vật gần như "bất tử" trong thế giới tự nhiên

Tôm hùm Mỹ, thuỷ tức, sứa biển hoặc thông Bristlecone đều có thể bị giết chết bởi các yếu tố ngoại vi. Nhưng nếu không gặp những điều bất lợi trên, chúng có thể sống rất thọ từ hàng trăm tới hàng ngàn năm. Bí quyết của những sinh vật trên là gì? Xem chi tiết tại đây.

Điểm danh những sinh vật gần như "bất tử" trong thế giới tự nhiên
Dù nhỏ bé nhưng thuỷ tức sống rất thọ

2. Bất ngờ phát hiện núi băng khổng lồ trên sao Diêm Vương

Phân tích các hình ảnh phân giải cao gửi về Trái đất, các nhà khoa học của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đã bị sốc khi phát hiện một núi băng khổng lồ trên sao Diêm Vương. Các bức ảnh này do tàu vũ trụ New Horizons vừa chụp được. Xem chi tiết tại đây.

Bất ngờ phát hiện núi băng khổng lồ trên sao Diêm Vương
Hình ảnh phân giải cao bề mặt sao Diêm Vương - (Ảnh chụp màn hình NASA)

3. Loài vật nào hùng mạnh nhất mọi thời đại?

Mặc dù tuyệt chủng một cách bí ẩn, nhưng chúng đã thống trị đại dương thời tiền sử và trở thành nỗi khiếp sợ của những quái vật biển khác.

Loài vật nào hùng mạnh nhất mọi thời đại?
Megalodon còn có nghĩa là “Răng lớn” trong tiếng Hy Lạp.

Loài động vật nào mới là kẻ săn mồi siêu hạng và sát thủ chuyên nghiệp? Loài nào mới xứng đáng là sinh vật mạnh nhất mọi thời đại, hãy cùng tìm hiểu về chúng để có một cái nhìn khoa học và khách quan nhất. Xem chi tiết tại đây.

4. Cấu trúc kỳ lạ trên sa mạc Sahara

Ở phía tây sa mạc Sahara - sa mạc lớn nhất trên trái đất, có một cấu trúc địa lý kỳ lạ mà nguồn gốc của nó vẫn là bí ẩn đối với các nhà khoa học. Xuất hiện tin đồn cho rằng nó có thể là lục địa Atlantis huyền thoại. Xem chi tiết tại đây.

Kalb ar-Rishat - mắt Sahara
Kalb ar-Rishat - mắt Sahara

5. Tìm ra "Trái Đất thứ hai" chứa sự sống?

Các nhà khoa học không gian sẽ tổ chức một buổi họp báo trong tháng này để công bố một "khám phá vũ trụ mới" về hành tinh chứa sự sống. Đây có thể được coi là "Trái Đất thứ hai". Xem chi tiết tại đây.

Tìm ra "Trái Đất thứ hai" chứa sự sống?
Khám phá vũ trụ luôn là sứ mệnh cao cả của các nhà thiên văn học.

6. Tâm lỗ đen vũ trụ có gì?

Lỗ đen vũ trụ là một khái niệm hoàn toàn không mới nhưng vẫn ẩn chứa rất nhiều bí ẩn đối với loài người. Các lỗ đen trong vụ trụ có sức mạnh vô cùng khủng khiếp, chúng có thể "nuốt chửng" mọi thứ đi qua nó. Vậy tâm của những lỗ đen này có gì hay không, hay nó chỉ là một cái lỗ không đáy. Xem chi tiết tại đây.

Tâm lỗ đen vũ trụ có gì?
Tâm lỗ đen vũ trụ có gì? (Ảnh: blogspot)

7. Tiểu hành tinh tỷ USD sắp bay ngang qua trái đất

Theo các nhà khoa học, một tiểu hành tình có giá trị khoảng 5,4 nghìn tỷ USD sẽ bay ngang qua trái đất vào hôm 19/7. Xem chi tiết tại đây.

Tiểu hành tinh tỷ USD sắp bay ngang qua trái đất
Một thiên thạch bay ngang qua trái đất. (Ảnh minh họa: Corbis)

8. Những phát hiện khảo cổ "không giải thích nổi"

Hẳn chúng ta không còn xa lạ gì với Ai Cập cổ đại cùng những Kim tự tháp và các Pharaoh từ hàng ngàn năm trước. Cho tới nay, công nghệ hiện đại vẫn chưa có lời giải thích đáng về việc xây dựng Kim tự tháp Giza của người Ai Cập. Phải chăng tác giả của những kim tự tháp ấy không phải con người? Thế nhưng vẫn còn vô số những phát hiện di chỉ khảo cổ khác đang để lại một dấu hỏi lớn cho khoa học hiện đại. Xem chi tiết tại đây.

Những phát hiện khảo cổ "không giải thích nổi"
Tàn tích Saksaywaman là các bức tường lớn được xây dựng một cách kiên cố

9. 10 quái vật ăn thịt kinh hoàng nhất thời tiền sử

Các nhà khoa học đánh giá sự kinh khủng của các loại động vật ăn thịt không phải ở sự to xác hay dữ tợn của nó mà dựa chủ yếu dựa vào khả năng bắt mồi, phổ thức ăn rộng lớn, khả năng tiêu hóa nhanh hay các loại tổ chức cơ thể như móng vuốt, mồm, răng nanh… phù hợp với khả năng săn bắt nhất. Xem chi tiết tại đây.

10 quái vật ăn thịt kinh hoàng nhất thời tiền sử
Quán quân của loài ăn thịt biết bay thuộc về loài Quetzalcoatlus

10. Phát hiện xương người ngoài hành tinh trên sao Hỏa?

Một bộ xương người kỳ lạ đã được phát hiện trên sao Hỏa được xem là bằng chứng về việc có sự sống trên hành tinh này. Hình ảnh cho thấy, bộ xương giống như của một người đàn ông tí hon, màu xanh lá cây. Xương phủ đầy bụi và dài khoảng vài centimet. Bộ xương bao gồm đầu, thân nhỏ và hai cánh tay. Cách đó không xa cũng có một bộ xương có hình dạng tương tự. Xem chi tiết tại đây.

Phát hiện xương người ngoài hành tinh trên sao Hỏa?
Vật thể lạ giống xương người được phát hiện trên Sao Hỏa.

Minh Phương
  • 1.567