Tuyết lớn đe dọa giao thông ở Anh

  •  
  • 94

Ở rất nhiều vùng của Anh đã xảy ra những cơn mưa tuyết lớn, đe dọa việc đi lại của người dân và thiệt hại kinh tế có thể lên tới hàng trăm triệu USD.

Trung tâm dự báo thời tiết của Anh, Met Office, dự báo có tuyết lớn ở hầu hết vùng nam xứ Wales, miền Trung và Nam nước Anh, bao gồm cả London. Tuyết rơi dày 5cm ở London và Nam nước Anh, 15 cm ở những vùng khác của đất nước.

Tuyết rơi ở Tây London (Ảnh: VietNamNet)

Tại London, việc đi lại gặp nhiều gián đoạn. Tổng Giám đốc Phòng thương mại Anh cảnh báo, tổng thiệt hại sẽ ''rất to lớn''. "Chậm trễ giờ làm hay không thể tới công sở vì những vấn đề giao thông sẽ làm kinh tế Anh thiệt hại chừng 788 triệu USD'',
David Frost nói. "Tình hình này đòi hỏi cần một sự thay đổi thực sự trong cơ sở hạ tầng giao thông ở Anh gần đây''.

Nhà điều hành hoạt động đường sắt Network Rail khuyến cáo hành khách đảm bảo các dịch vụ đi lại trước khi tới công sở. "Chúng tôi không thể chắc chắn sẽ không xảy ra gián đoạn về giao thông. Chúng ta có thể không bao giờ vượt qua những tác động to lớn của thời tiết và của nhiệt độ thấp''.

Highways Agency đã huy động hơn 400 xe rải muối chống chọi với tuyết, và khuyến cáo người dân hạn chế đi lại trừ phi bắt buộc. Hội đồng thành phố Westminster đã dự trữ 1.500 tấn muối và hơn 50 xe rải muối.

Một điều chưa từng xảy ra trong tiền lệ là số người truy cập vào trang web của Met Office trở nên quá tải khi người dân có nhu cầu cập nhật thông tin về thời tiết.

Kỳ Thư

Theo AFP, VietNamNet
  • 94