"Vật thể bay không xác định" qua các hồ sơ mật

  •   4,711
  • 14.397

Trong khi dư luận vẫn đang còn bán tín, bán nghi về những "vật thể bay không xác định" (Unidentified flying object-UFO), chính phủ nhiều nước đã để mắt đến hiện tượng này. Tất nhiên, trong vòng bí mật...

Không loại trừ khả năng đĩa bay và những người ngoài Trái đất là có thực. Và quan điểm này không thiếu những nhà khoa học chia sẻ.

Bán tín, bán nghi...

Ở Mỹ có nhóm của nhà khí tượng học James E. McDonald, Trường ĐH Arizona, nhà thiên văn học J. Allen Hynek, Trường ĐH Tây Bắc… Ý kiến của những nhà khoa học “không chính thống” được giới khoa học đón nhận lạnh nhạt. Năm 1968 Không lực Mỹ đề nghị nhà vật lý Edward U. Condon, Trường ĐH Colorado chủ trì dự án nghiên cứu UFO. Hàng năm vẫn có những Hội nghị quốc tế về UFO của những người ưa thích chuyện lạ bàn thảo và đưa chứng cớ mới song không mấy được chú ý. Trên thế giới có đến 6 viện bảo tàng UFO thu hút khá nhiều người hiếu kỳ.

Người ta cũng nhắc đến UFO học (ufology trong tiếng Anh hoặc ovniologie trong tiếng Pháp) song chưa hề được coi như một khoa học chính thống, và chưa một chính phủ nào cấp kinh phí cho những tổ chức mệnh danh ufo học này, ngoài sự tài trợ của tư nhân.

Có những mạng thông tin quốc tế như Ufo.infosite liên kết các thành viên toàn cầu hoặc rộng lớn hơn có MUFON (Mutual UFO Network có đại diện thu thập thông tin tại 50 nước trên thế giới. Người ta phổ biến cả những cảnh báo, đại loại như “Mười điều bạn phải làm ngay khi gặp đĩa bay” đến mọi người.

Các hồ sơ dần được tiết lộ

Như đã nói, từ khi UFO xuất hiện chính phủ nhiều nước đã thành lập các tổ chức theo dõi hiện tượng này, được đầu tư kinh phí, thiết bị hiện đại để nghiên cứu và đề xuất các biện pháp đối phó. Sau nhiều năm làm việc, thấy không có gì cần theo dõi thêm những tổ chức này dần giải thể, để lại những bộ hồ sơ mật dày cộm, gọi chung là những X-files. Cho đến nay, thấy không cần phải giữ kín nữa, các chính phủ đã tiết lộ dần với công chúng những X-files ấy.

Mở đầu là Pháp. Ngày 23/7/2007, chính phủ Pháp phát tán các hình ảnh và thông tin tuyệt mật về UFO bằng việc khai trương website cung cấp tư liệu của một cơ quan viết tắt là Geipan (năm 1995 đã giải thể để chuyển thành một cơ quan nghiên cứu khoa học thuộc Cơ quan nghiên cứu không gian quốc gia-CNES) về 1.600 vụ “đĩa bay” xâm nhập bầu trời Pháp trong nửa thế kỷ qua. Trang web rất được hoan nghênh và số người truy cập nhiều đến nỗi nghẽn mạch. 

Hình dáng đĩa bay qua lời mô tả của các nhân chứng trong những thời điểm khác nhau (Ảnh: http://www.mysteriousreality.com/)


Nó đã cung cấp cho các nhà khoa học và những người quan tâm đến UFO 3.000 tài liệu và lời khai của 6.000 nhân chứng giải toả được những ấm ức lâu nay và có điều kiện biết được sự thật của vụ việc. Và … không có phát hiện gì đặc biệt đáng chú ý về mặt khoa học đơn thuần. Tháng 5/2007, chính phủ Pháp quyết định khép lại hồ sơ nghiên cứu và điều tra về UFO suốt 3 thập kỷ.

Tiếp theo đó là những công bố của Bộ Quốc phòng Anh. Vào năm 2000, Bộ này hoàn tất chương trình nghiên cứu kéo dài 4 năm về UFO bằng bản báo cáo dài gần 500 trang, có tên là Dự án đích đáng. Đây là một phần trong kế hoạch ứng phó với sự xâm nhập của người ngoài hành tinh mà Bộ âm thầm triển khai rất lâu bởi một nhóm tình báo quân đội có bí danh nhóm D55.

DI55 đã thu thập thông tin về 10.000 trường hợp khẳng định đã nhìn thấy UFO, rồi bằng các biện pháp nghiệp vụ, các chuyên gia đã phân tích những thông tin thu được để đưa ra kết luận cuối cùng. Sau khi hoàn tất, Dự án đích đáng nằm yên trong két sắt chứa tài liệu mật của Bộ Quốc phòng và dưới sức ép của dư luận nó đã đựoc giải mật để công chúng được biết.

Kết luận của nó là "Không có bằng chứng cho thấy hiện tượng từng được nhiều người thấy này (UFO) là một lực lượng thù địch hoặc nằm dưới một sự điều khiển nào đó mà chỉ là hiện tượng thiên nhiên hiếm gặp. Nhiều bằng chứng đáng chú ý ủng hộ giả thuyết UFO là sản phẩm của các hiện tượng vật lý, điện, từ trường trong tầng khí quyển và tầng điện ly". Có thể nói đây là lần đầu tiên một tổ chức có uy tín công bố một công trình nghiên cứu tầm cỡ, trong đó bác bỏ truyền thuyết về UFO. Tuy nhiên, vẫn chưa thể nói đây là kết luận khoa học cuối cùng về UFO và bản báo cáo của Bộ Quốc phòng Anh cũng khó thay đổi được niềm tin bấy lâu nay của nhiều người.

Gần đây, Chính phủ Nga cũng quyết định công khai hoá Hồ sơ xanh của KGB (Cơ quan an ninh và tình báo Liên xô), những tài liệu được coi là tuyệt mật, được bảo vệ nghiêm ngặt tại Trụ sở Cơ quan phản gián Nga mà người ta tin rằng trong đó, cũng như trong hồ sơ mật của Mỹ, rất có thể có một UFO “bằng xương bằng thịt”.

Mỹ: Đòi giải mật X-files 

Máy bay... chạm trán đĩa bay (Ảnh: http://www.fsxrewards.com)


Thấy Chính phủ Anh cho công bố những hồ sơ mật về những “cuộc tiếp với UFO”, giới “mê UFO” Mỹ, với con số không hề nhỏ đã lên tiếng yêu cầu Tổng thống Obama cho phép chính phủ của ông làm sáng tỏ những nội dung của bộ hồ sơ mật “The X-files”.

Họ tin rằng yêu cầu của họ sẽ được Tổng thống mới đắc cử thỏa mãn vì đã có những tuyên bố ủng hộ công khai của John Podesta, người hiện đang điều hành nhóm chuyển giao quyền lực ở Nhà Trắng và của Bill Richardson, Thống đốc bang New Mexico, người được Obama đề cử làm Bộ trưởng Bộ Thương mại, nhưng xin rút.

Trong kiến nghị gửi tới Tổng thống Obama, Ủy ban hành động chính trị về hiện tượng người ngoài hành tinh kêu gọi Tổng thống mới đắc cử “chấm dứt sự phong tỏa kéo dài suốt 6 thập kỷ về sự có mặt của những người ngoài hành tinh đang chạy đua với loài người”.

Nhóm này mong muốn Tổng thống thứ 44 của nước Mỹ ra lệnh cho “Cục tình báo quân đội và các cơ quan tình báo khác công khai hóa những gì họ đã biết” và báo cáo trước Quốc hội “lời khai của những nhân chứng trong chính phủ và kèm cả tuyên thệ”.

Ông Podesta khi còn là Chánh văn phòng Nhà Trắng dưới thời Tổng thống Bill Clinton chính là người phụ trách việc mở hồ sơ dày tới 800.000 trang của các cơ quan tình báo. Trong một cuộc họp báo, hiện còn có thể xem trên website của YouTube, ông Podesta nói: “Đã đến lúc Chính phủ phải giải mật những hồ sơ che giấu trên 25 năm và cung cấp cho các nhà khoa học những dữ kiện có thể hỗ trợ họ trong việc xác định bản chất thực sự của hiện tượng này”.

Stephen Bassett, Giám đốc điều hành của Ủy ban hành động chính trị về hiện tượng người ngoài hoanh tinh hy vọng rằng ông sẽ thu thập đủ 40.000 chữ ký thông qua email và fax vào dịp ông Obama chính thức nhậm chức vào ngày 20 tháng Giêng để ủng hộ yêu cầu của mình về việc đưa các tài liệu mật ra công khai.

Ông nói với tờ The Sunday Telegraph: “Việc phong tỏa sự thật hiện nay đã đến lúc phải kết thúc. Việc công khai hóa các tài liệu tại Anh và Pháp đã gây một sức ép lớn đến Mỹ. Nó buộc Chính phủ nước này phải xem xét lại sự “ngu xuẩn” của mình”.

Ông Bassett cũng tin rằng các quan chức quân sự và tình báo đã nghiên cứu công nghệ của chiếc tàu của những người ngoài hành tinh. Những tài liệu họ nắm được sẽ giúp Mỹ phát triển những nguồn năng lượng mới, trong khi chính ông Obama muốn giảm thiểu sự phụ thuộc của Mỹ vào nguồn dầu Trung Đông.

Có lẽ UFO sẽ mãi còn là bí ẩn.

Tuy nhiên, UFO và người ngoài hành tinh lại là mảnh đất màu mỡ cho thể loại viễn tưởng của văn học nghệ thuật: tiểu thuyết, truyện ngắn, điện ảnh … Xin hẹn đó sẽ là câu chuyện tiếp sau.
Theo VietNamNet (tổng hợp)
  • 4,711
  • 14.397