Yahoo Mail sẽ nâng dung lượng không giới hạn

  •  
  • 248

Yahoo hôm qua (27/3) công bố kế hoạch cung cấp cho người dùng dịch vụ email của hãng một không gian lưu trữ không giới hạn bắt đầu từ tháng 5 năm nay.

Kế hoạch nói trên của Yahoo có thể được xem là câu trả lời cho sự bùng nổ trong dung lượng các tệp tin đính kèm nhất là khi người dùng chia sẻ các nội dung đòi hỏi không gian lưu trữ lớn như hình ảnh, âm nhạc và video qua email nhiều hơn.

Hiện tại giới hạn không gian lưu trữ dịch vụ email của Yahoo là 1GB. Microsoft đặt giới hạn ở mức 2GB. Dịch vụ email có dung lượng lưu trữ lớn nhất hiện nay là Gmail của Google với 2,8GB.

"Người dùng sẽ không còn lý do gì để xoá đi những email cũ nữa," David Filo - người đồng sáng lập Yahoo - tuyên bố. "Bạn có thể lưu trữ thoải mái cho đến lúc nào bạn muốn".

Các quan chức cho rằng quyết định gỡ bỏ giới hạn không gian lưu trữ cho dịch vụ email của Yahoo cho thấy xu hướng đi xuống của giá thành thiết bị lưu trữ.

Khoảng một thập kỷ trước đây dịch vụ email của Yahoo chỉ có 4MB không gian lưu trữ. Nhưng đó là thời đại của những chiếc đĩa mềm với dung lượng lưu trữ tối đa chỉ có 1,44MB. Còn ngày nay một chiếc máy tính cá nhân cũng có thể lưu trữ hàng nghìn tỉ bytes dữ liệu. Hay như một chiếc Apple iPod 80GB nhỏ gọn cũng có thể lưu trữ tới 100 giờ đồng hồ video.

John Kremer - Phó chủ tịch bộ phận Yahoo Mail - cho biết việc gỡ bỏ giới hạn lưu trữ dịch vụ email sẽ bắt đầu từ tháng 5 năm nay. Dự kiến sẽ mất khoảng 1 tháng để hoàn tất việc chuyển đổi.

"1GB giờ đây đã trở thành mức lưu trữ trung bình của người dùng. Bên cạnh đó chúng tôi còn thấy sự phát triển không ngừng trong số lượng các nội dung có dung lượng lớn như hình ảnh hay video".

Tuy nhiên, người dùng Trung Quốc và Nhật Bản sẽ không được hưởng ưu đãi mới của Yahoo. "Chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu kế hoạch không gian lưu trữ riêng cho 2 thị trường nói trên," ông Kremer khẳng định.

Ông Filo cho biết thêm là hiện Yahoo cũng đang cân nhắc đến việc gỡ bỏ giới hạn không gian lưu trữ cho một số dịch vụ khác như dịch vụ chia sẻ hình ảnh Flickr chẳng hạn.

Hoàng Dũng

Theo Reuters, VnMedia
  • 248