10 hòn đảo xinh đẹp nhất thế giới không thể bỏ qua

  •   52
  • 1.506

Mỗi hòn đảo lại có những nét đẹp khác nhau nhưng chúng có một đặc điểm chung là đều khiến chúng ta không thể nào rời mắt.

Xoay tròn quả địa cầu và chọn một điểm bất kì trên đó, bạn sẽ thấy mình đang chỉ tay vào một mảng xanh lam bởi vì: Nước bao phủ 71% bề mặt của Trái đất.

Những dải đại dương trải dài các rìa lục địa và giữa đường bờ biển thực sự hoang dã. Khác với thảm thực vật trên cạn, thềm đại dương không phải là chỗ để con người có thể sinh tồn.

Tuy nhiên, quần đảo là một ngoại lệ. Những hòn đảo nằm rải rác mang đến cho con người chốn nghỉ ngơi với các loại thức ăn, hoa quả.

Có lẽ đó là bí mật đằng sau sức mạnh của những bức ảnh về những hòn đảo xinh đẹp,một số là các đảo rừng nhiệt đới, một số là đỉnh núi lửa bị dập tắt, bốc khói như đang hút thuốc trên dòng nước. Những hòn đảo khác, chẳng hạn như Seychelles,lại là những mảnh vỡ của các lục địa, và đảo san hô là những lớp san hô vỡ nằm trên một vùng đất chìm.

Mỗi một vị khách khi du lịch tới đây đều để dấu vết của mình ở lại. Từ Bắc Cực của Na Uy đến các rạn san hô đầy nắng của Palawan, những hòn đảo xinh đẹp này trải dài theo vĩ độ, khí hậu và văn hóa.

Vì vậy, cho dù bạn đang mơ về một lần biến mất trên các bãi biển hay vẽ lại bản đồ của thế giới thì đây là 10 hòn đảo – 10 cái tên mà bạn không thể bỏ qua:

1. Milos (Hy Lạp)


Nơi bức tượng Venus de Milo được phát hiện vào năm 1820.

Những hòn đá nằm trong làn nước trong vắt tạo nên hòn đảo Milos màu sapphire tuyệt đẹp, hòn đảo nhỏ phía mũi tây nam Cyclades, Hy Lạp.

Đây là nơi tìm thấy tượng thần Vệ Nữ thành Milo nổi tiếng vào năm 1820, và hòn đảo này giống như một nhân chứng cho tình yêu của nữ thần cổ đại.

Những ngôi nhà quét vôi trắng với cửa chớp màu xanh phản chiếu từ màu nước tự nhiên của hòn đảo nằm dọc bờ biển đã bị xói mòn biến nơi này thành một xứ sở thần tiên. Các vịnh nhỏ kề bên những bãi biển cát trắng như một lời mời bạn khám phá. Thú vị hơn là cuộc hành trình chèo thuyền thăm hang động Kleftiko.

Mách nhỏ: Nhâm nhi một ly cocktail ướp lạnh tại một nhà hàng bên bờ biển và thử món hải sản nướng tươi ngon ở Aegean là một ý tưởng không tồi. Để đến được Milos, bạn chỉ cần một chuyến bay 40 phút hoặc đi phà từ Athens (mất từ ba đến bảy giờ).

2. Bartolomé (Ecuador)


Du khách không thể ở lại qua đêm tại đảo Bartolome, Galapagos.

Là nơi bảo tồn thiên nhiên hoang dã nằm trong số những hòn đảo đẹp nhất của Galápagos, Bartolomé là một bức tranh đầy lôi cuốn với những chú chim cánh cụt, những chú cua lướt sóng và những con cự đà biển.

Đỉnh núi Pinnacle nhìn ra những bãi biển cát trắng và làn nước trong xanh, màu sắc của chúng được tạo nên từ dòng dung nham màu đen than ở vịnh Sullivan.

Hòn đảo Bartolomé được đặt theo tên của một người bạn của nhà tự nhiên học Charles Darwin. Nơi này chỉ cách Santa Cruz, căn cứ chính của Galápagos một ngày đi thuyền. Và người ta khuyến cáo rằng không nên ở lại qua đêm trên đảo.

Mách nhỏ: Cùng chuẩn bị ống thở và bơi với chim cánh cụt Galápagos, loài chim duy nhất sống ở phía bắc của đường xích đạo hoặc nằm quan sát những con chim bản địa phóng mình xuống mặt nước tìm kiếm thức ăn.

3. Fregate (Seychelles)

Bị chặn bởi Ấn Độ Dương đầy sắc màu, Fregate là một giấc mơ đẹp giữa Seychelles-một quốc đảo Đông Phi.

Những đường bờ biển mang vẻ đẹp thực sự hoang dã khi những con rùa aldabra khổng lồ lảng vảng qua những con đường ngầm và trên các bãi đá các loài rùa biển bò lên bờ để đẻ trứng.

Những vách đá uốn lượn nhường chỗ cho những bãi biển, bờ biển Anse Macquereau có thể biến thành nơi nghỉ ngơi hoàn toàn riêng tư. Một tấm biển "bãi biển đã được đặt trước" được treo lủng lẳng trên một cây cọ như một lời nhắc nhở cho du khách cần đặt trước khi tới đây.

Du khách đến Fregate sẽ được ở trong nhà nghỉ duy nhất của hòn đảo, nếu bạn muốn sự riêng tư, điều cuối bạn có thể làm là thuê lại toàn bộ hòn đảo.

Mách nhỏ: Một kênh truyền hình đã được trải nghiệm những dịch vụ hoàn hảo tại nơi này khi quay khung cảnh  gia đình Swiss Robinson gặp gỡ 5 vị khách Trung Quốc và dùng bữa sáng tại 1 nhà hàng làm trong thân cây.

4. St. Lucia (Lesser Antilles)


Ngọn núi lửa sinh đôi Pitons nằm trên hòn đảo Saint Lucia.

Những ngôi nhà được sơn màu rực rỡ như những bông hoa giấy trải dài trên những sườn dốc của hòn đảo St. Lucia, xoay quanh những đỉnh núi đá tới bờ biển Caribbean.

Một dãy dài các ngọn núi lửa nằm nối tiếp nhau đã tạo nên vẻ đẹp ngoạn mục của hòn đảo này.

Dưới chân núi, một khu rừng tự nhiên xanh mướt được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, ở độ cao hơn, một rừng cây nhỏ khác cũng mang vẻ đẹp ngỡ ngàng được gọi là  "rừng cây elfin". Tất cả tạo nên một khung cảnh cổ tích với những con chim ruồi, những cây dương xỉ đan xen một cách tinh tế và những con đường mòn phủ trong màn sương.

Mách nhỏ: Đi bộ lên đỉnh của ngọn núi Gros Piton, sau đó thưởng thức đồ uống rượu rum ở quán Sugar Beach cuối con đường mòn- hoặc thư giãn tại hồ bơi vô cực với tầm nhìn ra những ngọn núi.

5. Jura (Scotland)


Những ngọn núi Jura nằm trải dài trên hòn đảo cùng tên.

Vùng đất Hebrides hoang dã và lộng gió của Scotland nằm gọn trong mê cung của những hòn đảo đá. Với những đỉnh núi trơ trụi và những dòng suối trong vắt, Jura là một trong những hòn đảo đẹp nhất trong quần đảo này.

Những con đường mòn dẫn tới những ngôi nhà bản địa đều được chào đón bởi những con đại bàng vàng và đại bàng biển đậu trên cành cây ven đường.

Nơi đây sở hữu một phong cảnh tuyệt vời thu hút nhiều thế hệ các nhà thám hiểm và những người muốn chạy trốn khỏi cuộc sống thường nhật. Không chỉ vậy, đối với những người yêu thích rượu whisky Scotch, nhà máy chưng cất rượu nổi tiếng Isle of Jura thực sự là điểm đến lý tưởng, nơi các loại rượu mạch nha được làm bằng than bùn và được đóng trong các bình bằng đồng cao chót vót.

Mách nhỏ: Hãy trải nghiệm một cuộc hành trình qua những ngọn đồi lộng gió để trở về thưởng thức một ly rượu whisky mạch nha được làm từ xưởng địa phương tại quán rượu sôi động của khách sạn Jura.

6. Đảo Komodo (Indonesia)


Đảo Komodo sẽ ngừng đón du khách vào năm 2020 để bảo vệ những con rồng Komodo.

Từ một bãi biển màu hồng cho đến thằn lằn chạy tự do, đảo Komodo như là một thiên đường nhiệt đới đi thẳng vào giấc mơ của những người du hành.

Ngọn núi Savanna gai góc hướng về bờ biển nơi chứa đựng một hệ sinh thái đa dạng đáng kinh ngạc cung cấp nơi trú ẩn cho rất nhiều loại động vật hoang dã kỳ quặc.

Biểu tượng nổi tiếng của hòn đảo là rồng Komodo, sinh vật di chuyển chậm với hàm răng sắc nhọn và nọc độc chết người. Các rạn san hô là môi trường sống lý tưởng của cá ngựa Pygmy và bạch tuộc vòng xanh, và những thợ lặn may mắn có thể phát hiện ra cá voi Omura hoặc Dugong quý hiếm, động vật có vú sống trong những đồng cỏ ven biển.

Mách nhỏ: Tản bộ trên bãi biển cát hồng ngắm hoàng hôn buông xuống, và nếu có thể hãy đi ngay bây giờ - Đảo Komodo sẽ đóng cửa vào năm 2020 để giúp bảo vệ môi trường sống của rồng Komodo.

7. Đảo Senja (Na Uy)

Những ngọn núi cao đổ về phía ngoài khơi đảo Senja, đây là điểm đến vô cùng hấp dẫn ở một đất nước với hơn 50.000 hòn đảo xinh đẹp.

Mùa hè ánh nắng mặt trời chiếu suốt cả ngày vào những con dốc và mùa đông những ánh đèn nhấp nháy từ phía Bắc mang đến một khung cảnh đầy ấn tượng cho nơi này. Trong các làng chài có lịch sử lâu đời của hòn đảo, các ngôi nhà bằng gỗ được sơn màu sáng nằm rải rác trên sườn núi và dưới bờ biển.

Từ những đỉnh núi đá của Công viên Quốc gia Ånderdalen có thể nhìn ra những vùng vịnh hẹp lạnh lẽo băng giá. Đảo Senja là một sân khấu ấn tượng cho vẻ đẹp tự nhiên của Bắc Cực.

Mách nhỏ: Một trong những điều thú vị không thể bỏ qua khi tới hòn đảo này là được chứng kiến cảnh tuần lộc di chuyển nơi cư trú hay trải nghiệm cưỡi ngựa trên Vòng Bắc Cực.

8. Mo'orea (Polynesia thuộc Pháp)

Một rạn san hô bao bọc hòn đảo Mo'orea như vòng tay che chở của người mẹ, tạo ra một đầm nước màu xanh kem là địa điểm không thể không tới cho những ai yêu bơi lội và lặn.

Không chỉ vậy khung cảnh ấn tượng của những ngọn núi rừng rậm khiến Mo'orea trở thành một trong những hòn đảo đẹp nhất trên Trái đất. Các đỉnh núi mọc lên từ khu rừng như những chiếc răng đá lởm chởm, sự gồ ghề này tương phản với khung cảnh thiên đường ở đầm nước.

Và đặc biệt hơn, từ Mo'orea có thể đi một chuyến phà để đến hòn đảo Tahiti xinh đẹp nổi tiếng, hòn đảo nhỏ này kém phát triển hơn nhiều. Tuy vậy, điều đó có nghĩa là sẽ có ít khách du lịch lui tới đây, bạn có thể tự do dạo chơi trên những bãi biển cát trắng, chèo thuyền trong vùng vịnh nước trong vắt và bơi cùng những chú cá voi lưng gù.

Mách nhỏ: Ngủ trong một ngôi nhà gỗ trên mặt nước để ngắm khung cảnh của những ngọn núi bao quanh và nhâm nhi cốc cà phê buổi sáng để tận hưởng giây phút những đàn cá nhiệt đới bơi lội dưới hiên nhà.

9. Palawan (Philippines)


Palawan chứa đựng nhiều bãi biển bí ẩn với làn nước trong vắt và bờ cát trắng

Được bảo vệ trong Khu dự trữ sinh quyển Palawan công nhận bởi UNESCO, đảo Palawan là một thiên đường tuyệt đẹp của cát trắng và nước trong.

Những vách đá gồ ghề và rừng ngập mặn là những bức tranh đẹp cạnh những bãi biển bí ẩn của Palawan.

Nhưng nơi nghỉ dưỡng đáng chú ý nhất của hòn đảo này chỉ có thể là ở Công viên quốc gia Puerto Princesa, một di sản thế giới của UNESCO, nơi một dòng sông ngầm chảy qua một mê cung những hang động đá vôi.

Mách nhỏ: Đi thuyền trên con sông đang lúc thủy triều để vào sâu trong các hang động đá vôi, sau đó đắm mình vào buổi chiều hoàng hôn trên một bãi biển bất kì dẫn ra từ hang động đó.

10. Kaua'i (Mỹ)


Những tảng đá nham thạch từ miệng núi lửa Kilauea bị sạt lở vào những bãi biển cát đen.

Với một câu chuyện truyền thuyết có nguồn gốc từ một ngọn núi lửa đang hoạt động, những ống dung nham bốc khói và bãi biển cát đen của Kaua chỉ là khởi đầu cho vẻ đẹp khô héo của hòn đảo.

Rừng nguyên sinh ở đây cung cấp môi trường sống cho các loài chim chỉ sống ở quần đảo Hawaii, và để khám phá vùng hoang dã ấy bạn phải vượt qua các thung lũng treo và thác nước cao chót vót trên hồ nước ngọt trong vắt.

Vùng đất hoang sơ nhất trên "Đảo vườn" của Hawaii nằm bên bờ biển Nā Pali, nơi dành cho những người gan dạ, họ phải đi qua một con đường đầy thử thách được liệt là một trong những chuyến đi khó khăn nhất của nước Mỹ.

Mách nhỏ: Đi bộ trên đường mòn Nā Pali Coast hoang dã để đến một bãi biển hoang sơ không dễ dàng đến được bằng đường bộ là một cuộc hành trình khó khăn đầy thú bị cho du khách của hòn đảo này.

Cập nhật: 28/09/2019 Theo Dân Việt
  • 52
  • 1.506