10 thành phố cổ huyền thoại trường tồn đến ngày nay

  •  
  • 3.816

Nhiều thành phố cổ nổi tiếng thế giới với bề dày lịch sử hàng ngàn năm, lưu giữ những thành tựu để đời của các nền văn minh.

Thành phố Rome
Thành phố Rome
của Italy là một trong những thành phố cổ xưa trường tồn đến ngày nay. Nơi đây có nhiều di tích lịch sử, các công trình cổ kính hút khách du lịch như đấu trường La Mã với bề dày lịch sử gần 2.000 năm tuổi.

Thành phố Istanbul
Thành phố Istanbul
, Thổ Nhĩ Kỳ nổi tiếng với những kỳ quan của kiến trúc Byzantine nổi tiếng thế giới có thể kể đến thánh đường Hagia Sophia.

Thành phố cổ Bagan
Thành phố cổ Bagan
ở Myanmar được thành lập từ thế kỷ 11 nổi tiếng với hơn 2.000 ngôi chùa Phật giáo được xây dựng dọc sông Irrawaddy.

Thành phố Tikal
Thành phố Tikal
, Guatemala là nơi sinh sống của người Maya trong hơn 1.000 năm. Nhiều thành tựu văn hóa trong đó có các đền thờ quan trọng của người Maya ở Tikal vẫn còn đến ngày nay.

Thủ đô Cairo
Thủ đô Cairo
, Ai Cập với bề dày lịch sử hơn 1.000 năm. Trong ảnh là con đường Al-Mu'izz al-Din Illah - một trong những con đường gắn liền với lịch sử quan trọng nhất với Hồi giáo ở Cairo.

Thành phố Persopolos
Sau khi Iran mở cửa lại đón du khách phương Tây, Persopolos của Iran dần lấy lại sức hấp dẫn đối với khách du lịch. Thành phố cổ xưa này được thành lập vào năm 518 TCN bởi Darius I - người cai trị đế chế Ba Tư cổ đại và trở nên hùng mạnh dưới thời Alexander Đại đế.

Cố đô Kyoto
Kyoto
từng là kinh đô của Nhật Bản trong hơn 1.000 năm. Thành phố này luôn tìm cách gìn giữ các giá trị văn hóa truyền thống. Hiện có hơn 1.000 ngôi chùa Phật giáo và đền Shinto được bảo quản khá tốt ở Kyoto.

Thủ đô Bắc Kinh
Thủ đô Bắc Kinh
của Trung Quốc được đầu tư rất nhiều để phát triển nhưng những công trình kiến trúc thời xa xưa vẫn được gìn giữ và bảo tồn trong nhiều thập kỷ qua. Nổi tiếng nhất là Tử Cấm Thành - nơi ở của các hoàng đế và hậu cung từ triều đại nhà Minh đến cuối nhà Thanh.

Great Zimbabwe
Khi vương quốc Zimbabwe trở thành đế chế thương mại từ thế kỉ 11, những thành trì nguy nga với các bức tường hùng vĩ được xây dựng khiến nơi đây trở thành một trong những điểm thu hút khá nhiều khách du lịch. Hiện những bức tường này vẫn đứng sừng sững ở Great Zimbabwe.

Angkor Wat
Angkor Wat
nổi tiếng với mạng lưới giao thông, nhà ở, kênh mương, ao hồ đến đền thờ trải khắp các vùng nông thôn của Campuchia.

Cập nhật: 22/02/2017 Theo kienthuc
  • 3.816