10 ý tưởng Apple nên đánh cắp từ Windows 7

  •  
  • 1.313

Những người am hiểu lịch sử phát triển của các phiên bản Windows đều biết rằng Microsoft đã vay mượn rất nhiều đặc điểm của Apple để phát triển.

Phiên bản Windows 7 cũng không phải là ngoại lệ, nó cũng đã lấy rất nhiều cảm hứng từ OS X của Apple. Tuy nhiên nó cũng có những đặc điểm thú vị mà Apple nên học hỏi để phát triển sản phẩm của mình.

Sau đây là 10 đặc điểm của Windows 7 mà Apple có thể dùng để phát triển hệ điều hành OS của mình trong tương lai.

1. Taskbar thumbnails

Taskbar mới của Windows 7 lấy cảm hứng từ thanh Dock của OS X nhưng taskbar của nó bao gồm thumbnails - một ảnh nhỏ cho phép bạn xem tất cả những cửa sổ mở khi lướt chuột qua biểu tượng của chương trình - một sự phát triển cao hơn từ ý tưởng ban đầu.

Điều này đã khắc phục đặc điểm của thanh Dock của OS X là trông vô cùng lộn xộn khi bạn mở quá nhiều chương trình cùng một lúc và thu nhỏ cửa sổ.

2. Touch-screen input

Ở một số khía cạnh Apple đã vượt hơn Microsoft về vấn đề hỗ trợ màn hình cảm ứng khi nó đã có bộ chuyển đổi touch-enabled kid, nhưng nó mới chỉ sử dụng được trên trackpad (bàn di chuột) và được trang bị ở các dòng laptop mới ra mắt của Apple. Tuy nhiên, nếu là màn hình cảm ứng thì vẫn hay hơn. Bạn có thể xem video hướng dẫn sử dụng trackpad của Apple.

3 và 4. Libraries và Homegroups

Libraries (các thư viện) giống như một công cụ tìm kiếm thư mục đơn giản. Bạn tạo một library cho một chủ đề hay dự án và kéo thả những tập tin, thư mục trên máy tính của bạn hoặc kể cả trong mạng nội bộ và khi đó bạn có thể xem và truy xuất chúng từ một địa chỉ duy nhất. Nó là một cách thức rất tốt để quản lý nội dung trên nhiều máy, đặc biệt khi bạn kếp hợp nó với Homegroups. Homegroups giúp cho những người không am hiểu về mạng có thể dễ dàng chia sẻ những libraries trên hệ thống mạng nội bộ của mình.

5. Device Stage

Device Stage là một tính năng mới chứa đựng tất cả thông tin từ driver, các ứng dụng hay những thiết bị phần cứng khác đang kết nối. Device Stage tập trung quản lý cá vanad đề kết nối từ quản lý thiết bị, kiểm tra nâng cấp phiên bản thiết bị, driver...

6. Media Center

Front Row rất tốt nhưng nó chỉ là điểm cuối của mặt trận iTunes và iTunes Store. Windows' Media Center ngược lại thích hợp vời một hệ thống giải trí gia đình sử dụng kênh TV để xem thu video từ TV hay các thiết bị khác.

7. Jump lists

Jump Lists hiện thị bảng thống kê những chương trình được mở gần đây nhất tại Start menu và khi nhấn chuột phải vào biểu tượng chương trình một hệ thống menu hiện ra cho biết những công việc đã thực hiện hay những tài liệu đã mở. OS X cũng có chức năng này nhưng chỉ hoạt động khi chương trình đang chạy.

8. DirectX

Một lần nữa, Microsoft khiến những người phát triển game thích thú khi giới thiệu phiên bản tiếp theo của Direct X media API. Còn Apple? Như nhà phát triển phần mềm John Carmack nói năm 2008 "Sự thật là Steve Jobs không quan tâm tới game". Sự thành công của trò chơi trên iPhone gợi ý rằng điều này có thể khắc phục được.

9. BitLocker

Trong Windows 7, BitLocker bảo vệ các dữ liệu lưu trữ trên các phương tiện truyền thông xách tay (ví dụ, USB Flash Drives, USB) bằng cách chỉ cho phép người dùng có thể đọc được dữ liệu, ngay cả khi các phương tiện truyền thông bị mất, bị đánh cắp, hoặc sử dụng sai mục đích. Trong khi FileVault của OS X chỉ đơn giản là bảo vệ thư mục trên máy tính.

10. Tương thích với Netbook

Widonws 7 được thiết kế hoạt động với yêu cầu phần cứng không quá khủng khiếp và có thể được cài đặt từ USB bởi vì nó không muốn mất thị phần netbooks. Tôi không dám chắc hệ điều hành Mac OS X Snow Leopard có thể chạy trên các hệ thống có cấu hình khiêm tốn được không

Theo Thông tin Công nghệ (Techradar)
  • 1.313