130.000 trang tài liệu về UFO lan truyền trên mạng

  •   32
  • 2.173

Gần 130.000 trang hồ sơ về vật thể bay không xác định (UFO) của không quân Mỹ vừa xuất hiện trên mạng internet, CNN đưa tin ngày 20/1.

Khối tài liệu này trước đây được cất giữ trong kho lưu trữ quốc gia của Mỹ. Một số tài liệu cũng đã được công bố trên các website về UFO trước đó.

130.000 trang tài liệu về UFO lan truyền trên mạng
UFO đến nay vẫn được xem là hiện tượng đầy bí ẩn - (Ảnh: Reuters)

130.000 trang tài liệu về UFO lan truyền trên mạng
Một bức tượng mô phỏng UFO ở thành phố Reims, miền bắc Pháp - (Ảnh: AFP)

Theo CNN, một trong những dự án nghiên cứu về UFO đáng chú ý nhất của không quân Mỹ có tên là Blue Book. Dự án này có trụ sở đặt tại căn cứ không quân Wright-Patterson ở bang Ohia, đông bắc Mỹ.

John Greenewald, một người đam mê UFO và điều hành một website lớn chuyên về UFO ở Mỹ, cho rằng những tài liệu trên, mặc dù khổng lồ, nhưng cũng chỉ là phần nổi của tảng băng chìm.

Trong 15 năm qua, ông Greenewald đã tận dụng những quy định trong đạo luật tự do thông tin (FOIA) để viết hàng ngàn lá thư yêu cầu Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA), Cục An ninh Quốc gia (NSA) và Cục Tình báo Quốc phòng (DIA) cung cấp thông tin về UFO.

Greenewald đã đưa ra khoảng 5.000 yêu cầu và được đền đáp bằng hàng trăm ngàn trang tài liệu về UFO, theo CNN.

Theo những tài liệu mà Greenewald có được, dự án Blue Book bắt đầu vào năm 1947 và kết thúc vào 1969. Dự án chấm dứt vì "không nhận thấy có bất kỳ mối đe dọa nào đến an ninh đất nước".

Cũng theo những tài liệu này, Blue Book đã không tìm ra bất kỳ bằng chứng cụ thể nào chứng minh UFO có sức mạnh công nghệ vượt xa trình độ con người.

Theo Thanh Niên
  • 32
  • 2.173