1/50 ông bố người Anh đang nuôi con người khác mà không biết

Tỉ lệ gây sốc này là kết quả nghiên cứu mới công bố trên tạp chí "Các xu hướng trong hệ sinh thái và tiến hóa".

Theo Independent, đây là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Leuven ở Bỉ. Nó cho thấy thực tế, hóa ra số ông bố vô tình rơi vào cảnh "tò vò nuôi con nhện" không hiếm như người ta vẫn nghĩ lâu nay.

Các nhà nghiên cứu ở Bỉ nói 1/50 đàn ông ở Anh đang nuôi con không phải con ruột của họ mà không hay biết. (Ảnh: Getty Images).

Các nhà nghiên cứu cho biết họ quyết định tiến hành cuộc nghiên cứu chuyên sâu đầu tiên về vấn đề này sau khi nhận ra một thực tiễn thú vị gây tò mò, trong khi đây là mối quan tâm rất lớn của phần lớn đàn ông thì dường như các nghiên cứu khoa học nghiêm túc lại chưa để tâm đến.

Theo kết quả nghiên cứu này thì cứ 50 người đàn ông ở Anh lại có một người đang nuôi con người khác mà không hề hay biết.

Các nhà khoa học ban đầu giả thuyết có khoảng 10% ông bố sẽ rơi vào tình trạng này, do đó họ ngạc nhiên (một cách vui mừng) khi thực tế chỉ có 2% số trường hợp bị ảnh hưởng.

Tác giả báo cáo nghiên cứu, Maarten Larmuseau nói: "Truyền thông và các tác phẩm văn chương khoa học nổi tiếng thường nói rằng có rất nhiều người cha bị cắm sừng phải nuôi những đứa trẻ không phải con ruột họ. Đáng ngạc nhiên là tỉ lệ này nói chung là rất thấp, chỉ là 1 hoặc 2%".

Chim tu hú - Bà mẹ bạc tình và đứa con sát thủ