2011: Số lượng HDTV sẽ tăng gấp 3 lần

  •  
  • 73

Theo một nghiên cứu vừa được công bố thì trong khoảng 5 năm tới số lượng gia đình sử dụng TV độ phân giải cao (HDTV) sẽ tăng lên gấp 3 lần.

Sự chuyển đổi sang dòng sản phẩm HDTV thực sự là một bước độ phá lớn trong ngành công nghiệp truyền hình, tương tự như sự chuyển đổi từ TV đen-trắng sang TV màu trước đây.

Sở dĩ HDTV giành được sự ưa thích của người dùng là nhờ vào chất lượng hình ảnh cao và sống động hơn so với các dòng sản phẩm khác.

Hãng nghiên cứu Informa Telecoms & Media ước tính đến năm 2011 số lượng gia đình sở hữu HDTV trên phạm vi toàn cầu sẽ chạm vạch 151 triệu. Tính đến cuối năm qua con số này mới chỉ là 46 triệu.

58% số lượng gia đình sở hữu HDTV là công dân của Mỹ. 20% sinh sống tại Nhật. Anh, Canada, Trung Quốc và Đức cũng đều giành được vị trí cao trong danh sách những quốc gia có tỉ lệ người dân sử dụng HDTV nhiều nhất thế giới.

Theo ông Adam Thomas - tác giả bản báo cáo của Informa Telecoms & Media, nguyên nhân chính khiến HDTV ngày càng trở nên phổ biến chính là xu hướng giảm giá mạnh mẽ của dòng sản phẩm này.

Nhưng bên cạnh đó cũng còn không ít khách hàng cảm thấy thất vọng về dịch vụ đi cùng. Hiện vẫn chưa có nhiều nhà cung cấp nội dung độ phân giải cao.

Informa Telecoms & Media cũng rất lạc quan cho rằng tình hình này sẽ nhanh chóng thay đổi trong thời gian tới. Hiện các nhà cung cấp dịch vụ đã nhìn thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ của thị trường nội dung độ phân giải cao. Các nguồn đầu tư lớn đang bắt đầu chảy vào lĩnh vực này.

"Nhưng vẫn phải mất không ít thời gian để những dịch vụ này trở nên phổ biến," ông Simon Dyson - chuyên gia phân tích cao cấp của Informa - nhận định.

Hoàng Dũng

Theo Reuters, VnMedia
  • 73