3 phi hành gia rời khỏi ISS

  •  
  • 934

Phi thuyền của Nga đưa ba nhà du hành trên Trạm Không gian Quốc tế về trái đất an toàn ngày hôm qua sau khi làm việc trên vũ trụ suốt 5 tháng.

Các phi hành gia trên ISS thực hiện một chuyến đi bộ trong không gian. (Ảnh: NASA)

RIA Novosti cho biết, tàu Soyuz TMA-21 cùng hai phi hành gia Nga và một phi hành gia Mỹ đáp xuống một khu vực thuộc Kazakhstan vào 8h sáng hôm nay theo giờ Nga (11h theo giờ Việt Nam).

Lẽ ra chuyến bay được thực hiện vào ngày 8/9, song vụ nổ của phi thuyền vận tải Progress hôm 24/8 khiến Cơ quan Vũ trụ liên bang Nga (Roskomos) quyết định hoãn chuyến bay.

17 máy bay (trong đó bao gồm 14 trực thăng) và 7 xe cứu hộ được triển khai gần điểm hạ cánh của tàu để tìm kiếm khoang hạ cánh sau khi nó tiếp đất.

Ba phi hành gia trở về hôm nay đã làm việc trên ISS trong 5 tháng. Những nhà du hành còn lại, gồm một người Nga, một người Nhật Bản và một người Mỹ, sẽ được đưa về trái đất vào ngày 12/11.

Vụ tai nạn của tàu vận tải Progress hôm 24/8 buộc Roskomos hoãn mọi chuyến bay có người lên ISS cho tới khi họ khắc phục được nguyên nhân gây tai nạn. Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) lo ngại nếu Nga không phóng tàu đưa người lên ISS trong hai tháng tới, ISS sẽ rơi vào tình trạng không người lần đầu tiên trong một thập kỷ.

Theo Xã luận
  • 934