3 vị quý nhân đáng trọng nhất trên đời: Bố mẹ, thầy cô và ai?

  •   4,73
  • 1.187

Bố mẹ

Nếu hỏi rằng trên đời này, tình yêu của ai dành cho ta vô tư nhất thì đáp án chỉ có một, đó chính là bố mẹ. Bố mẹ là những người cho chúng ta lời an ủi khi bị tổn thương, lời cổ vũ khi thất bại. Vì vậy, hãy cảm ơn bố mẹ  - những người đã cho ta một sinh mệnh, một cơ hội để đến với cuộc đời, cho ta được khôn lớn trưởng thành và yêu thương ta vô điều kiện.

Đi hết cuộc đời, chúng ta sẽ nhận thấy sự vĩ đại của sinh mệnh, và khi đó, chúng ta cũng sẽ thấy được tình cha mẹ vĩ đại đến thế nào. Và chỉ khi ở trong vòng tay của gia đình mình, ta mới không cần che giấu nước mắt mà chỉ cảm nhận được nụ cười ấm áp nhất.

Quý nhân phù trợ trong đời

Thầy cô

"Một ngày làm thầy, cả đời làm cha". Một người thành công, trước tiên luôn cần phải học tập, thu nạp kiến thức một cách chậm rãi, không ngừng mở rộng sự hiểu biết cho bản thân. Vì vậy, chúng ta hãy gửi lời cảm ơn tới những người thầy, người cô đã nhẫn nại, giảng giải, dạy dỗ, truyền đạt lại kiến thức cho ta, để ta có được những hành trang quý báu đối mặt với cuộc sống.

Cho dù là ở trường học hay ngoài cuộc sống, chỉ cần người thầy, người cô đó từng dạy chúng ta, thì xin hãy trân trọng họ.

Người bạn đời

Người ta vẫn nói, tìm kiếm một người lúc tiền bạc rủng rỉnh chẳng khó, nhưng tìm được một người đến với mình bằng cả chân tâm, bất chấp sang hèn, sướng khổ lại khó vô cùng.

Trong muôn vàn mối quan hệ trong cuộc đời thì duyên vợ chồng chính là kì diệu và đặc biệt nhất cha mẹ rồi cũng sẽ rời bỏ ta khi về già, anh chị em rồi ai cũng có cuộc sống riêng, con cái rồi cũng trưởng thành và rời xa vòng tay ta. Duy chỉ có tình nghĩa vợ chồng là sắt son trọn đời.

Con người ta gặp nhau vì duyên, cưới nhau vì nợ nhưng để sống được với nhau là nhờ ở lòng người. Thay vì buông tay, hãy siết chặt tay nhau để cùng gìn giữ hạnh phúc, gìn giữ hai tiếng vợ chồng mà mình rất khó khăn mới có thể có được.

Cập nhật: 27/02/2021 Dân Việt
  • 4,73
  • 1.187