5 công nghệ điện thoại di động tương lai

  •  
  • 1.956

Các công nghệ điện thoại di động tương lai có thể thay thế cho máy tính, PDA, và thậm chí cả siêu máy tính di động (UMPC). Chúng sẽ được tích hợp các chipset đồ hoạ, các tính năng thực tế ảo và nhiều khả năng kỳ lại khác. Chúng ta hãy xem qua một số ý tưởng thiết kế di động tương lai này...

NVIDIA GoForce 5500 Mobile

Hãng Nvidia đã cho trình diễn nền tảng di động GoForce 5500 gây nhiều ngạc nhiên thú vị tại 3GSM. Bộ chipset này có khả năng trình diễn game 3D và phát lại video phân giải cao.

Thực tế ảo

Bạn đã quá mệt mỏi với việc chơi game trên điện thoại di động? Hãy thử qua "Arcade Reality", một dạng phần mềm cho phép bạn sử dụng camera điện thoại để biến các vật thể thông dụng thành các đối tượng chuyển động trong môi trường game.

Phím bấm đa chiều Poppin

Ý tưởng thiết kế phím bấm đa chiều Poppin giúp thao tác chơi game trên điện thoại trở nên đơn giản hơn.

ĐTDĐ pin mặt trời của NTT DoCoMo

NTT DoCoMo đã phát triển thành công mẫu ĐTDĐ đầu tiên trên thế giới có khả năng nạp năng lượng bằng ánh sáng mặt trời. Hiện giá của như thời điểm công bố mẫu điện thoại này vẫn chưa được tiết lộ.

Điện thoại được tích hợp pin mặt trời bên ngoài vỏ vì vậy sẽ không cần bất cứ một thiết bị trợ giúp nào để "nạp" ánh sáng mặt trời. Mẫu điện thoại này rất thích hợp cho những ai có thói quen quên mang theo sạc pin trng những chuyến đi xa.

Màn hình Laser Pico

Chuyên gia Alexander Tokman của hãng Microvision đã phát triển được mẫu màn hình trình chiếu laser thu nhỏ có tên là PicoP. Màn hình này đủ nhỏ để khớp với các loại điện thoại di động, và có khả năng phóng to hình ảnh bằng kích cỡ một chiếc laptop trên những bề mặt phẳng cách thiết bị khoảng nửa mét.

PicoP có khả năng phát được các độ phân giải WGA và SVGA, và có độ sáng khoảng 20 lumen.

Theo TecheBlog, VnMedia
  • 1.956