5 máy tính xách tay xa xỉ

  •  
  • 234

Từ ông hoàng tốc độ Lamborghini VX2 của Asus đến cỗ máy giải trí đời cao Vaio AR48GP của Sony, tất cả đều có điểm chung là giá bán cao ngất ngưởng, khó có thể với tới đối với những người tiêu dùng phổ thông.

Từng có thời, một chiếc laptop sở hữu bộ vi xử lý Pentium II, với ổ cứng 10 GB và RAM 128 MB có giá lên tới 2.672 USD. Tuy nhiên, ký ức đó đã hoàn toàn rơi vào dĩ vãng, khi mà giờ đây, cùng với thời gian, công nghệ phát triển đã mang lại cho người tiêu dùng cơ hội được sở hữu những chiếc laptop lõi kép, với ổ cứng có dung lượng lên tới hàng trăm GB mà giá bán chưa đầy 1.000 USD.

Thế nhưng, với một nhóm đối tượng khách hàng là những người lắm tiền nhiều của, thì những chiếc laptop giá rẻ như vậy lại không phải là lựa chọn ưa thích của họ. Hiển nhiên, một người vừa trúng số độc đắc muốn chơi nổi, hay các cậu ấm cô chiêu xuất thân từ những gia đình mà một món quà sinh nhật cũng có giá trị tương đương chiếc xe hơi thể thao Ferrari, "em" laptop luôn mang bên mình cũng phải có đẳng cấp tương xứng.

Đó chính là lý do mà gần như không một nhà sản xuất máy tính xách tay nào lại không quan tâm đến mảng sản phẩm cao cấp, bên cạnh những mẫu máy giá rẻ phục vụ số đông khách hàng. 5 chiếc laptop sau đây đều có mức giá tương đương với mấy tháng lương trung bình của một nhân viên quèn cộng lại. "Rẻ" nhất như Lamborghini VX2 của Asus cũng có thể đổi được 4 chiếc Aspire 5710Z của Acer.

1. Asus Lamborghini VX2


Asus VX2 sánh vai cùng Lamborghini. Ảnh: Journaldugeek

VX2 của Asus không chỉ sở hữu thiết kế độc, với cảm hứng bắt nguồn từ mẫu xe đua đắt tiền của hãng xe Italy, máy còn được trang bị những tính năng bảo mật và đồ hoạ vô cùng mạnh mẽ. Ngoài ra, đi kèm với một webcam xoay được tích hợp sẵn, chiếc laptop Asus này còn được bổ trợ bởi một loạt phụ kiện hữu ích khác. Máy cũng có cổng kết nối HDMI tân tiến. Tuy nhiên, Asus Lamborghini VX2 vẫn bị chê là hơi nặng so với tầm laptop 15,4 inch.

Giá tham khảo: 2.982 USD.

2. Toshiba Qosmio G40


Qosmio G40 được Toshiba phát triển từ G30. Ảnh: Cnet

Qosmio G40 là cỗ máy đa phương tiện di động có khả năng thay thế máy tính để bàn mới nhất của Toshiba. Giống như bậc tiền bối Qosmio G30, G40 cũng sở hữu một loạt tiện ích giải trí tiên tiến, như webcam tích hợp sẵn, khả năng đồ hoạ mạnh mẽ và một cổng USB cắm-sạc (Plug-and-Charge). Ngoài ra, máy còn được trang bị bộ nhớ Intel Turbo dung lượng 1 GB và có thiết kế mới mỏng hơn, với nhiều hoạ tiết trang trí hơn. Tuy nhiên, việc không hỗ trợ chuẩn radio không dây N-Draft, không có bộ phím số chuyên dụng và bề mặt ngoài của máy quá bóng đã làm giảm số điểm cộng của Toshiba Qosmio G40.

Giá tham khảo: 3.372 USD.

3. Fujitsu LifeBook Q2010


Fujitsu LifeBook Q2010 có thân hình cực mỏng, nhẹ. Ảnh: Cnet

Theo giới chuyên môn, chiếc LifeBook Q2010 của Fijitsu đã đưa ra một khái niệm mới về laptop mỏng nhẹ, với chiều dày 19 mm và trọng lượng 1 kg. Không những thế, sản phẩm của Fujitsu còn có hiệu suất hoạt động rất cao. Đi kèm với máy là một hộp chứa các ổ đĩa (docking station) và rất nhiều phụ kiện cần thiết. Ngoài ra, máy còn có nhiều lựa chọn về bảo mật. Dẫu vậy, LifeBook Q2010 vẫn phải nhận một điểm trừ về mặt điện năng, khi bộ pin 3 cell của máy chỉ có thể sử dụng liên tục trong khoảng hơn 1 giờ đồng hồ. Bên cạnh đó, việc phải có một adapter mới có thể nối mạng được cũng là một nhược điểm khác của chiếc laptop này.

Giá tham khảo: 3.747 USD.

4. Fujitsu LifeBook N6420


Fujitsu LifeBook N6420 là laptop thay thế desktop hoàn hảo. Ảnh: Cnet

Fujitsu LifeBook N6420 không phải là một chiếc laptop gây ấn tượng mạnh về ngoại hình, nhưng nếu xét về tính năng, đây vẫn là một cỗ máy di động có khả năng thay thế cho desktop một cách hoàn hảo, với rất nhiều tính năng đời cao. Dẫu có giá bán khá cao đối với số đông người dùng, nhưng với bộ vi xử lý lõi kép Core 2 Duo T7400 tốc độ 2,16 GHz, cùng với 2 GB RAM và 400 GB ổ cứng, đây vẫn là một sản phẩm xứng đáng với số tiền bỏ ra. Đặc biệt, những người mê game hoàn toàn có thể hài lòng với tốc độ chạy các trình duyệt game hạng trung của chiếc laptop này.

Giá tham khảo: 3.841 USD.

5. Sony Vaio VGN-AR48GP


Sony Vaio VGN-AR48GP hiện là laptop giải trí tốt nhất tại châu Á. Ảnh: Cnet

Sony Vaio VGN-AR48GP được xem là chiếc laptop giải trí đa phương tiện có chất lượng cao nhất trên thị trường châu Á trong thời điểm hiện tại. Nó được trang bị bộ vi xử lý đời cao Core 2 Duo T7500 có tốc độ 2,2 GHz, bộ nhớ 2 GB và ổ cứng 320 GB, tích hợp một ổ ghi Blu-ray đời mới, có khả năng tương thích với các màn hình HD cỡ lớn. Nhờ đó, người dùng có thể tận hưởng những phút giây giải trí tuyệt vời với những bộ phim có chất lượng hiển thị rất cao.

Giá tham khảo: 4.453 USD.

Theo CNet, Sohoa
  • 234