Châu Âu: quá nửa email là thư rác

  •  
  • 42

Thư rác tiếp tục nhấn chìm người dùng và chiếm tới 50-80% tổng lượng email gửi tới hòm thư, ủy ban châu Âu cho biết. 

Bà Viviane Reding, Ủy viên truyền thông của EU đã kêu gọi chính phủ các nước thành viên tăng cường nỗ lực trong cuộc chiến chống lại thư rác, spyware và những vấn nạn Internet khác trước tình hình đáng lo ngại này. Trước đó, một báo cáo của EU cho thấy chỉ có hai nước Hà Lan và Phần Lan là có một số biện pháp siết chặt luật chống thư rác.

Nguồn: AFP
"Thư rác vẫn chiếm từ 50-80% số lượng email mà chúng ta nhận được, riêng tại châu Âu. Thế nhưng có đến hai phần ba số thư rác này là do những khu vực khác phát tán", bà Viviane cho biết.

Bằng cách áp dụng những khoản phạt nặng "dằn mặt" buộc doanh nghiệp phải tuân thủ nghiêm khắc luật pháp EU, chính phủ Hà Lan đã giảm được tới 85% lượng thư rác ở nước này. Cuối năm ngoái, 3 công ty đã phải nộp phạt tới 60.000 euro vì tội gửi thư rác, và Ủy ban mong muốn các chính phủ khác sẽ học tập Hà Lan.

Các quan chức EU cũng cho biết họ dự định ban hành luật mới vào năm tới nhằm xử lý spammer dễ dàng hơn. Theo thống kê ước tính, thư rác đã khiến cả thế giới thiệt hại tới 39 tỷ euro trong năm ngoái. Nước Mỹ vẫn là ổ phát tán thư rác số một, chiếm tới 21,6% tổng lượng thư rác dội bom EU. Trung Quốc đứng thứ hai với 13,4%, gấp đôi nước thứ ba là Pháp (6,3%).

Trọng Cầm

Theo AP, VietNamNet
  • 42