5 ứng dụng chat video tốt nhất

  •  
  • 11.156

Khi bạn muốn liên lạc với người thân, hay bạn bè, đối tác làm ăn ở xa không thể nào gặp mặt trực tiếp được thì các ứng dụng chat video là sự lựa chọn số một cho vấn đề này.

Với ứng dụng chat video, bạn như đang đối diện với người cần đối thoại, có thể cảm nhận được nét mặt của đối tác... Đây chính là điểm khác biệt mà các ứng dụng chat khác không có. Sau đây là danh sách 5 ứng dụng chat video tốt nhất xin giới thiệu với bạn đọc.

1. Google Video Chat

Google Video Chat


Google vừa phát hành ứng dụng chat video tuần vừa qua, được tích hợp trong Gmail và thực sự ứng dụng này đã trở thành sự lựa chọn số một cho việc chat video. Với một tài khoản Gmail là bạn đã có ngay một công cụ chat video thực sự mạnh mẽ, tuy nhiên để sử dụng ứng dụng này thì cũng phải cài đặt một plugin miễn phí được cung cấp tại địa chỉ http://mail.google.com/videochat. Hiện tại, ứng dụng này chưa được cung cấp phổ biến trên tất cả các tài khoản của Gmail.

2. TokBox 

TokBox


TokBox là một ứng dụng chat dựa trên nền tảng web. Bạn có thể vào trang chủ của TokBox để tạo một tài khoản đăng nhập và mời mọi người tham gia chat video với bạn thông qua trình duyệt web. Một tính năng cao cấp khác của TokBox là khả năng tích hợp với các dịch vụ web khác như Facebook, Meebo. Bạn có thể cài đặt add-on TokBox cho Facebook Firefox để có thể sử dụng tính năng chat video nhanh chóng với bạn bè trong tài khoản Facebook.

Địa chỉ http://www.tokbox.com/.

3. Skype 

Skype


Skype là một ứng dụng VoIP phổ biến có khả năng thực hiện các cuộc gọi từ PC đến PC và từ PC đến điện thoại. Nếu bạn có một webcam thì bất kì cuộc gọi từ PC đến PC nào cũng có thể trở thành một cuộc chat video. Với việc phát hành Skype 4.0 trên Window, video chat trên trang Skype thì nó trở thành một trong những công cụ hàng đầu trong lĩnh vực này.

Địa chỉ http://www.skype.com/

4. iChat 

iChat


iChat là ứng dụng tin nhắn mặc định được đóng gói trong hệ điều hành Mac OS X. iChat tự hào là ứng dụng chat video nhiều user cùng một lúc (lên đến 4 user), iChat Theater cho phép chia sẻ và xem nội dung file trong suốt quá trình chat video. Đây là công cụ tuyệt vời cho những đam mê hệ điều hành Mac.

Địa chỉ http://www.apple.com/macosx/features/ichat.html.

5. Vsee 

Vsee


Vsee là một ứng dụng đàm thoại video miễn phí. Nó được thiết kế như một công cụ cộng tác vì vậy bạn có thể làm việc với đồng sự trên tài liệu Photoshop (trừ khi đối tác của bạn không cài đặt Photoshop) thông qua một màn hình chia sẻ và bạn cũng có thể chia sẻ file bằng cách kéo file cần chia sẻ vào cửa sổ chat. Vsee cho phép chat video đồng thời một lúc 4 người, trong khi phiên bản trả phí thì lên đến 8 người.

Địa chỉ http://vsee.com/site/.

Theo TTCN (Lifehacker)
  • 11.156