50.000 Euro cho người nhận Giải thưởng Marie Curie 2006

  •  
  • 125

5 nhà khoa học vừa được nhận giải thưởng Marie Curie 2006. Phóng viên TTXVN tại Brúc-xen dẫn tin từ Ủy ban châu Âu (EC) cho biết ngày 16/11, tại Trường đại học Bách khoa Lô-dan (Thụy Sĩ), EC đã trao tặng Giải thưởng Marie Curie 2006 - một giải thưởng khoa học có uy tín thế giới.

Marie Curie
(Ảnh: art.com)
Giải thưởng năm nay được trao cho nhà khoa học người Đức Frank Keppler, Michal Lavidor - mang 2 quốc tịch I-xra-en và Anh, Chris Ewels - quốc tịch Anh và Pháp, Paola Borri - quốc tịch I-ta-li-a và Anh, và nhà khoa học người Bỉ Nicolas Cerf.

Năm nhà nghiên cứu trên là tác giả của những công trình khoa học có giá trị trong nhiều lĩnh vực như nghiên cứu về nơ-ron thần kinh và tâm lý nhận thức, nghiên cứu về khí quyển và môi trường, công nghệ ứng dụng vật liệu na-nô, các nghiên cứu về vật liệu, vật lý...

Giải thưởng Marie Curie được lập ra với mục đích tôn vinh và ghi nhận những thành tựu nghiên cứu tại châu Âu. Mỗi giải thưởng có trị giá 50.000 Euro.

Tất cả các nhà nghiên cứu có công trình khoa học nằm trong chương trình hỗ trợ nghiên cứu khoa học mang tên "Hành động Marie Curie " của Liên minh châu Âu (EU) đều có thể được xét trao tặng giải thưởng này.

Chương trình được triển khai nhằm phát triển và nhân rộng năng lực nghiên cứu khoa học.

Chương trình này được ứng dụng đối với tất cả các lĩnh vực nghiên cứu khoa học và công nghệ.

Kể từ năm 2007, chương trình hỗ trợ nghiên cứu khoa học này của EU, sẽ nhận được ngân sách lên tới 4 tỷ euro nhằm tăng cường trao đổi nghiên cứu khoa học giữa các quốc gia thành viên.

Theo TTXVN, VietNamNet
  • 125