6 công dụng bạn không thể ngờ của "ba con sói"

  •  
  • 2.135

Bao cao su có nhiều công dụng bất ngờ bên cạnh khả năng trong "chuyện ấy" đấy nhé!

Những công dụng ít người biết của bao cao su

Nhiều người cho rằng, bao cao su là một trong những phát minh vĩ đại nhất của loài người bởi chúng giúp ta hạn chế việc gia tăng dân số theo cách hiệu quả nhất.

Tuy nhiên bên cạnh chuyện duy trì nòi giống, bao cao su còn có những công dụng rất "bá đạo" mà đảm bảo bạn chưa từng bao giờ nghe đến.

1. Khả năng trữ nước siêu hạng

Chúng ta vẫn biết rằng bao cao su có một độ bền... siêu hạng. Nhưng bạn có biết rằng nếu làm đúng cách, "ba con sói" của chúng ta có thể trữ được tới 2 lít nước không?

Nhờ khả năng này mà bao cao su cũng là một trong những công cụ rất hữu ích để sinh tồn. Nếu tò mò, các bạn có thể xem video dưới đây nhé.

2. Nhóm lửa - tại sao không?

Tin được không? Nhưng thực sự bao cao su có thể dùng để nhóm lửa đó.

Một trong những cách để nhóm lửa với bao cao su là đổ đầy nước vào, biến nó trở thành một thấu kính hội tụ. Ánh sáng Mặt trời khi xuyên qua đây sẽ tụ đủ nhiệt để làm bùng cháy các vật liệu dễ bắt lửa.

Ngoài ra, trong trường hợp không có ánh sáng, bạn có thể dùng bao cao su để tăng tốc độ cho một phương pháp nhóm lửa cổ điển khác: sử dụng que gỗ tạo lực ma sát, như trong video dưới đây.

3. "Vỏ chống nước" cho... vết thương

6 công dụng bạn không thể ngờ của "ba con sói" 

Khi bị thương, bạn sẽ phải băng vết thương lại, hoặc phải bó bột trong trường hợp gãy xương. Tuy nhiên, việc giữ cho băng gạc khô ráo khi đi tắm hoặc sử dụng nhà vệ sinh thực sự là điều khó khăn, nếu không muốn nói là "không tưởng".

 6 công dụng bạn không thể ngờ của "ba con sói"

Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể vận dụng tính năng chống nước của bao cao su để bọc lấy vết thương. Các thử nghiệm cho thấy bao cao su tốt cho khả năng kéo dãn tới... 15 lần kích cỡ bình thường. Vì thế có thể đảm bảo rằng mọi bộ phận cơ thể bạn đều có thể được bọc kín.

4. Tăng tốc độ dệt

Ngành công nghiệp dệt Sari (một trang phục truyền thống của phụ nữ) tại Ấn Độ những năm gần đây đang bị đe dọa bởi máy dệt đến từ Trung Quốc.

 6 công dụng bạn không thể ngờ của "ba con sói"

Để cạnh tranh với những máy dệt thần tốc này, các nghệ nhân tại vùng Varanasi đã sử dụng chất bôi trơn trong "ba con sâu" lên con thoi dệt, giúp họ tiết kiệm tới 4 giờ đồng hồ để làm nên một chiếc Sari.

5. Xây đường và lợp ngói

Những nhà tuyên truyền sức khỏe có lẽ đã phải... phát khóc vì điều này. Hàng năm, họ phát ra đến hàng trăm triệu bao cao su miễn phí nhằm giảm sự bùng nổ dân số tại quốc gia này, nhưng hiếm khi chúng được sử dụng đúng chức năng.

6 công dụng bạn không thể ngờ của "ba con sói" 

Ngành công nghiệp dệt Sari đã đành, nhưng người Ấn Độ còn dùng "ba con sói" để trộn cùng xi-măng thay cho chất làm mịn, giúp đường phố của họ bền hơn. Ngoài ra, dưới mỗi mái nhà tại đây là một lớp bao cao su, nhằm ngăn nhà bị ngấm nước.

6. Bao cao su cũng có thể chế tạo ra quả bóng đá

Tại vùng Chimoio (Mozambique), trẻ em đã sử dụng bao cao su để làm bóng đá. Cụ thể, những đứa trẻ tại đây thường lồng nhiều bao cao su lại với nhau, thổi căng lên rồi buộc vải vụn, lá cây bên ngoài. Thế là có bóng để đá rồi!

 6 công dụng bạn không thể ngờ của "ba con sói"

Nghe rất vui đúng không? Tuy nhiên, các chuyên gia tại vùng Chimoio không lấy làm thích thú bởi những đứa trẻ đã sử dụng số bao cao su vốn được sử dụng để làm công cụ tuyên truyền phòng chống lây nhiễm HIV tại khu vực này. Theo họ, "Sử dụng bao cao su là cách tốt nhất để phòng tránh lây nhiễm HIV. Nhưng có vẻ như hiệu quả lần này là bằng 0, khi những đứa trẻ dùng chúng để làm đồ chơi".

* Lưu ý: nếu bạn có ý định áp dụng thì hãy rửa sạch chất bôi trơn có trên "ba con sói" trước nhé!

Theo Trí Thức Trẻ
  • 2.135